Cuộc sống

Thất tình không tệ như ta vẫn tưởng

Tự do làm điều mình thích, có thời gian dành cho bản thân, cơ hội gặp được một nửa đích thực... chính là những điều bạn có được khi... thất tình.

1. Chẳng gì là quá tệ: Tâm lý ban đầu sau khi chia tay là cảm giác thương cho bản thân, đau khổ và nghĩ về khoảng thời gian bên nhau. Bạn sẽ kể với bạn bè mọi thứ. Bạn sẽ có những đêm không ngủ và ăn không thấy ngon nữa. Nhưng sẽ đến lúc bạn vượt qua hết.

Theo một chuyên gia tâm lý, 90 ngày đầu sau chia tay là khoảng thời gian khó khăn nhất. Trong lúc này, bạn không nên đưa ra những quyết định vội vã. Hãy tránh xa những thứ làm bạn đau lòng và chỉ nên tập trung cho sức khoẻ, chăm chút sắc đẹp cho chính mình.

2. Bạn biết quá ít về bản thân: Khi có người yêu, người ta thường phải thoả hiệp quá nhiều mà quên mất mình thực sự muốn gì, mình thực sự là ai. Điều này là bởi bạn không muốn làm nửa kia thất vọng, vì thế bạn luôn cố gắng làm những gì họ muốn, trong khi mình thực sự không hứng thú.

Sau khi chia tay chính là lúc bạn được làm mọi thứ mình thích. Bạn sẽ nhận ra những gì mình không thích mà đã luôn phải cố gắng vì người khác.

3. Dành thời gian cho chính mình: Nếu không có điều kiện đi du lịch một mình như những người thất tình trên phim ảnh, bạn có thể thử học nấu những món ăn mới hoặc tập thiền ở nhà.

Bạn nên đặt mọi thiết bị điện tử xuống trong vòng 1 giờ đồng hồ mỗi ngày và dành thời gian này để nuông chiều bản thân trong tĩnh lặng. Đây là cơ hội để hít thở và quan sát mọi thứ xung quanh. Bạn sẽ hiểu sâu hơn về những gì mình thực sự muốn làm.

4. Thà độc thân còn hơn có người yêu mà vẫn cô đơn: Một trong những lý do nhiều người cố níu kéo một mối quan hệ là vì họ sợ cô đơn. Cảm giác đi xem phim, ra ngoài ăn tối, cuối tuần một mình là rất đáng sợ với họ.

Thực tế, chúng ta không sợ cô đơn về thể xác, mà cô đơn trong cảm xúc và suy nghĩ.

Độc thân không phải là cô đơn. Độc thân cũng không phải là một căn bệnh cần chữa trị. Thực ra nó chính là cơ hội để bạn tìm hiểu về bản thân và tha hồ làm những gì mình muốn.

5. Để tìm được đúng người, cần từ bỏ người không đúng: Phải đi hết một đoạn đường mới đến được đích. Trong tình yêu cũng vậy. Hai người gặp nhau, học hỏi và dạy bảo lẫn nhau. Khi bài học kết thúc, mối quan hệ cũng nhạt dần.

Mặc dù kết thúc thường vẫn buồn, nhưng đây là cái giá để phát triển bản thân lên một tầm cao mới và tìm được người thực sự phù hợp với mình.

Trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới, hãy chắc chắn rằng bạn đã hết vấn vương với tình cũ. Nếu không, người mới sẽ không có chỗ trong cuộc đời bạn.

6. Cơ hội thực hiện những ước mơ còn dang dở: Có thể trước khi yêu, bạn có những dự định hoặc ước mơ mà chưa kịp thực hiện. Giờ đây không còn ai có thể ngăn cản bạn biến giấc mơ thành hiện thực.

7. Mình phải là người hạnh phúc trước khi hạnh phúc với người khác: Điều quan trọng là phải biết rõ người mình tin tưởng, nhưng tin tưởng chính mình còn quan trọng hơn nữa. Hãy nói ra những điều làm mình lo lắng, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.

Bạn sẽ không thể tìm được một nửa của mình nếu không nhận ra mình thực sự cần gì và muốn gì.

8. Được là chính mình: Khi độc thân, bạn có thể thoải mái mặc những gì mình muốn mà không sợ ai đó càm ràm. Vì vậy, hãy tận hưởng khoảng thời gian này để làm bất kỳ điều gì mình thích.

Dù có chia tay người yêu đi nữa, hãy nhớ rằng đây không phải là điều quá tồi tệ. Hãy khép lại quá khứ, cảm ơn người cũ vì những ngày hạnh phúc bên nhau rồi tiếp tục với cuộc sống đang mở rộng của chính mình.

Tác giả: THÚY NGUYỄN

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: thất tình , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP