Trong nước

Thành ủy TP HCM quyết xử nghiêm cán bộ sai phạm

Ngày 21-11, tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP HCM, trong đó có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đã tiếp xúc cử tri quận 9, sau kỳ họp thứ 6 QH khóa XIV. Trong 17 ý kiến cử tri phát biểu, nhiều ý kiến đề cập đến sai phạm của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP liên quan đến đất công…

Cử tri Phạm Ngọc Bình đề nghị ĐBQH nói rõ về sai phạm của các lãnh đạo TP thời gian qua. Cử tri Nguyễn Thị Dung đề cập vai trò giám sát của HĐND, Đoàn ĐBQH đối với việc cho thuê, bán đất công trái pháp luật. Bà Dung chất vấn: "Đoàn ĐBQH, HĐND TP đã làm tròn trách nhiệm giám sát của mình chưa?".

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trao đổi với cử tri quận 9

"Xin báo cáo với cử tri, Ban Thường vụ Thành ủy luôn quán triệt quan điểm, cán bộ có sai phạm thì không bao che, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và theo Điều lệ Đảng" - Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nói. Về trách nhiệm của Đoàn ĐBQH, HĐND TP, bà Tâm cho hay thời gian qua, một số sai phạm của cán bộ được phát hiện từ công tác giám sát của HĐND các cấp, của Đoàn ĐBQH và cũng có một số do người dân tố cáo, báo chí phản ánh. Bà Tâm thừa nhận có những vụ việc chưa phát hiện hoặc chậm phát hiện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 9 còn phản ánh dự án Khu Công nghệ cao. Các cử tri cho rằng dự án xuất hiện những nội dung thiếu minh bạch về đất trong ranh, ngoài ranh, đề nghị ĐBQH giám sát việc thực hiện quy định pháp luật trong thu hồi đất tại dự án này.

Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Phan Nguyễn Như Khuê cho hay vừa qua ông đã gặp gỡ các hộ dân liên quan đến dự án Khu Công nghệ cao. Ông Khuê cho biết ông đã trao đổi với lãnh đạo TP, trong tháng 12, lãnh đạo TP trực tiếp gặp gỡ cử tri về những vấn đề mà Thanh tra Chính phủ đã kết luận và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo về dự án này. "Kỳ tới, Đoàn ĐBQH sẽ thông qua nội dung giám sát việc giải quyết các đơn thư khiếu nại của cử tri không chỉ là Thủ Thiêm mà cả dự án Khu Công nghệ cao" - ông Khuê thông tin.

Tác giả: Phan Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Thành ủy TP HCM , sai phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP