Thể thao

Thanh Trung và Anh Đức cạnh tranh Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2017 sẽ diễn ra tối nay (2/1), tại TPHCM. Nhiều khả năng danh hiệu cao quý nhất sẽ cuộc đua tay đôi giữa Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) và Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).

Nếu như năm qua, Thanh Trung góp công lớn giúp CLB bóng đá Quảng Nam tạo kỳ tích vô địch V-League, thì cũng trong năm 2017, Anh Đức tạo dấu ấn cực lớn, khi trở thành cầu thủ nội đầu tiên sau những 15 năm, giành danh hiệu vua phá lưới V-League.

Chính vì lẽ đó mà cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm nay hầu như chỉ là cuộc đua tay đôi của 2 cầu thủ này. Mỗi người trong số họ đều có ưu thế riêng, vì thành tích mà họ đạt được trong năm đều là những thành tích mà ngay cả họ cũng không dễ gì tái lặp.

Anh Đức là một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu QBV Việt Nam 2017


Ở hạng mục dành cho nữ, Quả bóng vàng hầu như chỉ là cuộc đua nội bộ của nhóm 3 cầu đang khoác áo đội nữ TPHCM, gồm thủ môn Kiều Trinh, trung vệ Chương Thị Kiều và tiền đạo Huỳnh Như.

Ưu thế của họ là họ vừa cùng đội nữ TPHCM lần thứ 3 liên tiếp giành ngôi vô địch bóng đá nữ quốc gia. Ngoài ra, cả 3 hiện giờ đều là những vị trí không thể thay thế ở đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, góp công rất lớn giúp đội giành HCV bóng đá nữ SEA Games 29. Ngay cả ngôi sao của Hà Nam là Tuyết Dung cũng khó cạnh tranh Quả bóng vàng với 3 cầu thủ này.

Ngoài các danh hiệu Quả bóng vàng của nam và nữ, BTC còn trao thêm các giải thưởng cho Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal, giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất và giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Riêng ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, khả năng người thắng giải là người không thể có mặt trong đêm gala trao giải tối nay, do hầu hết những cầu thủ trẻ hay nhất nước hiện tại gồm Quang Hải, Đoàn Văn Hậu… đều đã cùng đội tuyển U23 Việt Nam sang Trung Quốc, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP