Thế giới

Thành phố New York có nữ cảnh sát trưởng đầu tiên trong lịch sử

Ngày 15/12, Thị trưởng đắc cử New York Eric Adams đã công bố quyết định bổ nhiệm bà Keechant Sewell (49 tuổi) vào vị trí cảnh sát trưởng thành phố New York.

Bà Keechant Sewell theo đó đã trở thành người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo lực lượng cảnh sát lớn nhất quốc gia.

Bà Keechant Sewell, 49 tuổi, là người da màu thứ 3 đảm nhiệm cương vị cảnh sát trưởng của thành phố New York. Ảnh: 12news

Trong vai trò mới này, bà Sewell sẽ phải chỉ huy khoảng 36.000 cảnh sát, khôi phục niềm tin của người dân thành phố lớn nhất nước Mỹ đối với lực lượng thực thi pháp luật, sau một loạt cáo buộc về lạm dụng bạo lực, phân biệt chủng tộc và tham nhũng.

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng đắc cử New York Eric Adams nhấn mạnh: "Thực tế đã chứng minh bà Sewell là khắc tinh của tội phạm. Tôi tin tưởng rằng, với trí tuệ và kinh nghiệm, bà Sewekk có thể giúp mang lại sự an toàn mà người dân New York đang cần và sự công bằng mà họ xứng đáng có được”.

“Cô ấy là người phụ nữ phù hợp với công việc này”, ông Adams tuyên bố khi xuất hiện cùng với Sewell tại một cuộc họp báo ở Queens - quê hương cô.

Adams khen ngợi Sewell sở hữu trí thông minh tuyệt vời, đồng thời mô tả cô ấy là người "điềm tĩnh, tự tin", có sự thăng tiến vượt bậc. Trước đó, bà Sewell là Trưởng Văn phòng điều tra hạt Nassau, phía Đông thành phố New York.

Đã hàng thập kỷ kể từ khi một người da đen giữ vị trí cảnh sát trưởng thành phố New York. Trước đó từng có hai người da màu là Benjamin Ward và Lee Brown, những người đã phục vụ trong những năm 1980 và 1990.

Được biết, ngày 1/1/2022, ông Adams sẽ chính thức nhậm chức Thị trưởng New York và theo đó trở thành vị thị trưởng da màu thứ 2 của thành phố này.

Ông Adams được bầu làm Thị trưởng New York trong bối cảnh thành phố lớn nhất nước Mỹ đang phải đối mặt với những lo ngại về sự gia tăng của tội phạm bạo lực và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngày 2/11, ông Eric Adams cho rằng cần phải gắn kết người dân thành phố New York với nhau, đồng thời cam kết sẽ tập trung đảm bảo an toàn công cộng, mở rộng nền kinh tế và chấm dứt tình trạng bất bình đẳng.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP