Tin địa phương

Thành lập lại Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và Văn phòng UBND thành phố vào cuối năm

Thành lập lại 2 văn Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và Văn phòng UBND thành phố trên cơ sở tách ra từ Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND hiện nay.

Ngày 23/9, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đã tiến hành cuộc họp liên tịch với lãnh đạo UBND thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành để bàn bạc chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2020.

Đây cũng là cuộc họp Thường trực HĐND thường kỳ tháng 9 nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ theo kết luận của Thường trực HĐND các tháng trước đây.

Dự kiến Kỳ họp cuối năm của HĐND sẽ diễn ra trong 03 ngày 07, 08 và 09/12/2020. Đây là một kỳ họp quan trọng không chỉ đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của năm 2020, phương hướng cho năm 2021 mà còn có ý nghĩa trong việc quyết định những nhiệm vụ phát triển của cả một chặng đường 5 năm tới trong nhiệm kỳ 2021-2025.

20200924094502_200923_1

Cuộc họp liên tịc chuẩn bị của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng cho kỳ họp cuối năm 2020. Ảnh: CTTĐN.


Kỳ họp này cũng dự kiến thông qua 71 tài liệu (33 báo cáo, 37 Tờ trình và dự thảo Nghị quyết, 01 Thông báo) và thực hiện một số nội dung về tổ chức, nhân sự.

Trong đó, đặc biệt là việc thành lập lại 2 văn phòng gồm Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Hội đồng nhân dân (HĐND) và Văn phòng UBND thành phố trên cơ sở tách ra từ Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND hiện nay.

Theo thông báo kết luận tại các phiên họp thường kỳ tháng của Thường trực HĐND thành phố, về iệc quản lý, sử dụng phần diện tích đất tăng thêm do Nhà nước quản lý (đất rẻo), UBND thành phố đã tiến hành nhiều phiên họp, xây dựng dự thảo và hiện nay, UBND thành phố đã báo cáo Thường trực HĐND thành phố cho ý kiến chỉ đạo về dự thảo liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất do Nhà nước quản lý (đất rẻo), trước khi ký ban hành văn bản hướng dẫn UBND các quận, huyện triển khai thực hiện.

Đối với các dự án quy hoạch chậm triển khai (quy hoạch treo) trên địa bàn thành phố: Trên cơ sở chỉ đạo của HĐND thành phố, UBND thành phố đã tích cực và có nhiều văn bản chỉ đạo, Sở Xây dựng đã có các văn bản báo cáo rà soát các dự án quy hoạch treo tại 05 địa bàn quận, huyện: Hòa Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và Thanh Khê. Tuy vậy, sẽ phải tiếp tục phân loại theo từng nhóm dự án để xử lý cụ thể trên cơ sở quy hoạch chung được phê duyệt.

Đối với các dự án chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, chưa phù hợp quy hoạch thì sẽ kiến nghị thu hồi, hủy bỏ. Tương tự, các khu vực đất nông nghiệp không sản xuất được do ảnh hưởng của các dự án cũng cần được rà soát cụ thể, quản lý chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng người dân tự ý san lấp, làm nhà, xây dựng công trình trái phép trong khi nhà nước vẫn phải hỗ trợ thường xuyên...



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP