Thể thao

Thanh Hóa và SLNA gặp khó ở hai trận đá sớm vòng 6 V-League

Cả hai đội bóng Bắc Trung bộ đều có những khó khăn riêng khi tiếp Bình Dương và Cần Thơ trong loạt trận sớm vòng 6 chiều 21/4.


Hai trận đấu sớm tuần này là những đảo ngược của các trận đấu ở vòng 5, khi Bình Dương gặp Thanh Hóa, trong khi SLNA đối đầu Cần Thơ. Một điểm chung là cả bốn đội đều giành được một điểm sau những trận hòa 3-3. Ở trận đấu chiều nay, SLNA và Thanh Hóa sẽ có lợi thế khi được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, đối thủ của họ đều đang thể hiện phong độ tốt từ đầu nùa giải.

Thanh Hóa (áo vàng) và Nghệ An (áo trắng) đều được dự báo khó khăn, dù có lợi thế sân nhà chiều nay. Ảnh: Lâm Thỏa.

Thanh Hóa sẽ tiếp đón đội bóng được xem là hiện tượng mùa này Cần Thơ. Đội bóng của HLV Đinh Hồng Vinh gây bất ngờ khi có được tám điểm (hai thắng, hai hòa, một thua), đứng thứ năm. Đây là một sự lột xác so với tình cảnh của Cần Thơ mùa trước, khi họ thường xuyên đứng trong nhóm đội sổ.

Sự kết hợp giữa sức trẻ và sự sắc bén của cặp tiền đạo Patiyo và Wander Luiz là nguyên nhân dẫn đến thành công của Cần Thơ. Cặp tiền đạo ngoại này đã ghi năm trong tổng số sáu bàn mà Cần Thơ có được từ đầu giải.

Ở bên kia chiến tuyến, Thanh Hóa đang trải qua giai đoạn khó khăn. Đội Á quân đang xếp sau Cần Thơ một bậc trên bảng điểm, và cũng thua đối thủ đúng một điểm. Sự bất ổn dẫn đến việc họ phải chia tay trưởng HLV Marian Mihail, và đưa trợ lý Hoàng Thanh Tùng lên thay.

Chiều nay, Thanh Hóa vắng hậu vệ Minh Tùng do chấn thương dài hạn. Bên cạnh đó, việc các tân binh như Vũ Minh Tuấn hay Ofere chưa tìm được sự ăn ý với đồng đội khiến Thanh Hóa chưa thể hiện được hết khả năng. Dẫu vậy, cuối tuần trước, đội bóng xứ Thanh đã xốc lại tinh thần bằng trận hòa trong thế thắng trên sân Bình Dương. HLV Hoàng Thanh Tùng cũng đã phần nào truyền được nhiệt huyết cho học trò. Đó sẽ là những cơ sở để Mai Tiến Thành và đồng đội quyết tâm đoạt ba điểm trên sân nhà chiều nay.

Theo thống kê, Thanh Hóa thắng cả ba trận gần nhất tiếp đón Cần Thơ. Tuy nhiên, đây đang là giai đoạn mà đội bóng miền Tây có đạt phong độ tốt trên sân khách - thắng một hòa một trong hai trận đã đấu khi xa nhà.

Cách sân Thanh Hóa hơn 100 km, SLNA cũng có những nỗi niềm riêng khi tiếp Bình Dương chiều nay. Đội bóng xứ Nghệ chơi ấn tượng ở AFC Cup và rộng cửa đi tiếp, nhưng lại thi đấu phập phù tại V-League. Qua năm vòng đầu, SLNA mới có năm điểm, đứng thứ 10. Đội khách Bình Dương xếp trên SLNA một bậc, khi có 6 điểm. Một trận thắng sẽ giúp đội chủ sân Vinh vượt qua chính Bình Dương trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sẽ không dễ để SLNA đạt mục tiêu, bởi Bình Dương đang quyết tâm đòi lại món nợ thua chung cuộc 2-7 ở chung kết Cup Quốc gia 2017.

Trận đấu tại Vinh sẽ là màn đọ tài thú vị giữa sức trẻ và kinh nghiệm. SLNA, với những Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức, Khắc Ngọc nhiệt huyết, sẽ chạm trán những lão tướng dày dặn kinh nghiệm của Bình Dương như Anh Đức, Tấn Tài. Và cuộc đối đầu giữa Phan Văn Đức và Nguyễn Anh Đức bên phía hai đội nhiều khả năng sẽ là chìa khóa của trận đấu. Tiền vệ của U23 Việt Nam đang là chân sút hàng đầu của SLNA khi có ba bàn thắng qua 5 trận. Vua phá lưới V-League 2017 Anh Đức thì liên tiếp nổ súng ở hai vòng đấu gần nhất, và đội bóng đất thủ chưa thua mỗi khi đội trưởng của họ ghi bàn.

Bình Dương chiều nay sẽ vắng Văn Vũ do nhận thẻ đỏ ở vòng trước, đồng thời cũng không có HLV Trần Minh Chiến và trợ lý Nguyễn Ngọc Linh trong khu kỹ thuật. Bù lại, Lê Tấn Tài tái xuất, hứa hẹn sẽ giúp tuyến giữa Bình Dương ổn định hơn. M

Thống kê cho thấy Bình Dương toàn hòa và thua trong bảy lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội. Dẫu vậy, cơ hội vẫn mở ra cho Bình Dương, do SLNA mùa này đang có phong độ sân nhà không tốt. Hai lần đá tại Vinh, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đều không thắng (hòa một, thua một).



Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: SLNA , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP