Thể thao

Thắng đậm Eibar, Real Madrid thu hẹp cách biệt với Barcelona

Real Madrid không gặp bất kỳ khó khăn nào để đánh bại Eibar 3-0 trên sân Bernabeu ở vòng 9 La Liga. Đoàn quân HLV Zidane tạm thời có được 20 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 5 điểm.

Chiến thắng của Barcelona và Valencia ở trận đấu ngày hôm qua khiến Real Madrid chịu nhiều áp lực. HLV Zidane hiểu rằng nếu Real Madrid không thắng, cơ hội để trụ vững tại top 4 La Liga còn là điều khó khăn.

Real Madrid may mắn mở tỷ số sau bàn thắng phản lưới nhà


Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Real Madrid ép sân ngày sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên bàn thắng đến với "Kền kền trắng" lại khá may mắn, sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Oliveira.

Asensio nhân đôi cách biệt ở hiệp 1 và đảm bảo vững chắc chiến thắng cho Real Madrid. Bàn thắng ở cuối trận của hậu vệ Marcelo kết thúc một đêm thi đấu tưng bừng ở Bernabeu,trong ngày HLV Zidane sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị.

Sau 9 vòng đấu La Liga, Barcelona đang dẫn đầu với 25 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Valencia (21 điểm), Real Madrid (20 điểm), Atletico (19 điểm). Cuộc đua vô địch đang hấp dẫn hơn bao giờ hết, khi cả 4 đội bóng đều giữ được phong độ tốt.

HLV Zidane sử dụng đội hình khá lạ lẫm với Casemiro, Modric, Ceballas ở giữa sân, bộ ba tấn công là Isco, C.Ronaldo và Asensio. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Cơ hội đã sớm đến với Real Madrid ở phút thứ 2 khi từ đường chuyền của Asensio, Isco đã có tình huống thuận lợi nhưng anh không thể đánh bại thủ môn Marko Dmitrovic trong pha đối mặt ở cự ly gần.

Real Madrid thể hiện phong độ nhạt nhòa dù thắng đậm


Hàng thủ Real Madrid đôi khi cũng chơi thiếu tập trung và mắc những sai lầm chết người. Phút thứ 10 Joan Jordan đi bóng khá thoải mái rồi dứt điểm, nhưng thủ môn Casilla đã bay người cứu thua.

Chơi không ấn tượng, Real Madrid bất ngờ có bàn thắng ở phút 18, Asensio tạt bóng khó chịu vào trong và hậu vệ Oliveira lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Eibar vẫn nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Takashi Inui có pha đi bóng táo bạo rồi dứt điểm nhanh, nhưng một lẫn nữa thủ môn Casilla lại chơi tốt. Real Madrid đang chơi khá nhạt nhòa và lơi lỏng trong phòng ngự.

Tuy vậy, hàng thủ Eibar chơi không khá hơn. Phút 28 Isco chuyền bóng để Asensio tung cú vô lê nhanh, bóng đi không quá hiểm nhưng thủ môn Marko Dmitrovic không thể cản phá, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Isco rồi Asensio đều có những pha kiến tạo đẹp, nhưng Ronaldo đều không dứt điểm thành công. Đầu hiệp 2, Asensio băng xuống khá trống trải nhưng anh không hạ được thủ môn Eibar ở tình huống đối mặt.

Real Madrid thu hẹp cách biệt xuống còn 5 điểm với Barcelona


May mắn đến với Real Madrid ở phút 72 khi Casemiro phạm lỗi với Inui trong vòng cấm, nhưng trọng tài không phát hiện ra. Trước đó, tiền vệ người Brazil đã nhận thẻ vàng và anh tránh bị đuổi khỏi sân.

C.Ronaldo tiếp tục có thêm cơ hội, nhưng anh lại sút quá hiền trong tình huống đối mặt Dmitrovic ở phút 79. Ngôi sao người Brazil tiếp tục chơi vô duyên nhưng trận đấu với Getafe tuần trước.

8 phút trước khi hết giờ, Benzema chuyền bóng để Marcelo dứt điểm nhanh hạ Dmitrovic, ấn định thắng lợi 3-0 cho Real Madrid. Dù thắng đậm, tuy nhiên Real Madrid chơi không thuyết phục ở trận đấu này.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casilla; Nacho, Varane, Ramos, Hernandez; Modric, Casemiro, Ceballos (Marcelo, 71); Isco (Lucas, 71); C.Ronaldo, Asensio (Benzema, 64)

Bàn thắng: Oliveira (phản lưới) 18, Asensio 28, Marcelo 82

Eibar (5-4-1): Dmitrovic; Capa (Pena, 73), Arbilla, Oliveira, Lomban, Cote; Jordan, Escalante (Enrich, 79), Rivera, Inui; Charles (Kike, 73)

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Eibar , vòng 9 La Liga , Bernabeu , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP