Nhân ái

'Thân cò' gồng gánh cả gia đình bệnh tật

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Phan Thị Lệ Thủy, trú ở K17/9 Đà Sơn, tổ 54 (136 cũ), P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) khi phải chăm nom cùng một lúc 3 người đàn ông trong gia đình.

Bà Thủy chăm người chồng bị tai nạn lao động dẫn đến đa chấn thương

Mỗi ngày, bà Thủy tất tả chăm người con trai cả bại liệt từ nhỏ là Nguyễn Quốc Trung (năm nay đã 35 tuổi) đang nằm điều trị ở Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đà Nẵng, rồi ngược lên Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đà Nẵng chăm chồng là ông Nguyễn Bông (59 tuổi) phải nằm một chỗ sau tai nạn lao động. Bà còn đi thêm cả chục cây số về nhà trọ để chăm con trai út là Nguyễn Quốc Dũng (34 tuổi) cũng bị bại liệt từ khi mới sinh ra, đang nằm một chỗ.

Trước khi bị tai nạn, ông Bông làm nghề phụ hồ ở các công trình xây dựng, mỗi tháng được vài triệu đồng, còn bà Thủy ở nhà làm những việc lặt vặt và chăm 2 con bại liệt. Nhưng gần 2 tháng trước, khi con trai đầu bị viêm phổi, suy hô hấp, suy tim phải điều trị với chi phí tạm tính gần trăm triệu đồng, ông Bông phải làm đủ thứ việc để kiếm tiền lo viện phí.

Khoảng 10 ngày trước, khi đang làm việc ở công trường, ông Bông chẳng may sẩy chân rớt từ tầng 4 của công trình xuống đất dẫn đến đa chấn thương, gãy dập xương chậu, xương chân và phải phẫu thuật, cố định các vị trí xương đã gãy.

Th.S-BS Lê Đình Huy Khanh, Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh, đánh giá: “Ông Bông phải nằm một chỗ khá lâu mới có thể ổn định được những vết dập và nứt gãy của xương. Nếu phục hồi cũng không thể trở lại công việc nặng nhọc như trước”.

Ba người đàn ông trong gia đình phải nằm một chỗ nên một mình bà Thủy vừa phải "thân cò" ngược xuôi chăm lo vừa phải vay mượn khắp nơi để lo khoản chi phí đang tăng đến hơn trăm triệu đồng.

Tôi túng quẫn với tiền nong chạy chợ, với viện phí đến kiệt sức luôn rồi”, bà Thủy khóc nấc trước gia cảnh bi đát.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình bà Phan Thị Lệ Thủy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Thủy trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: An Dy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP