Thế giới

Thái Lan: Lười, ăn nhiều, cảnh sát bị gửi đi trại để "triệt mỡ thừa"

Các cảnh sát thừa cân của Thái Lan sẽ phải đến trại "triệt mỡ thừa" để tiêu hao hết “mớ trà sữa trân châu và sầu riêng” trong hai tuần.

Cụ thể, theo báo Khaosod, từ tháng 3 trở đi, những cảnh sát thừa cân khắp nước này sẽ được gửi đến Trung tâm Huấn luyện cảnh sát ở TP Pak Chong thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục cường độ cao để giảm cân. Mỗi đồn cảnh sát được yêu cầu chọn ra từ 2-3 cảnh sát mập nhất để tham gia và đây sẽ là chương trình định kỳ. Khoảng 200 cảnh sát tham gia chương trình thí điểm kết thúc hồi đầu tháng 3. Nhiều người trong số này giảm từ hơn 80 kg xuống còn khoảng 60 kg.

Mỗi đồn cảnh sát được yêu cầu chọn ra từ 2-3 cảnh sát mập nhất để tham gia. Ảnh: FACEBOOK

Thiếu tá Sornpetch Chantarak, một giám sát viên chương trình giảm cân trên, cho biết hầu hết cảnh sát bị gửi đi giảm cân đều làm công việc giấy tờ, ít vận động và ăn nhiều. Theo ông Sornpetch, có vô vàn điều nảy sinh với cảnh sát béo phì, nào là làm việc thì lề mề, di chuyển chậm chạp, loạng choạng. "Sao có thể chấp nhận một cảnh sát như thế! Cảnh sát có nhiệm vụ bắt giữ tội phạm, phải di chuyển nhanh và xử lý khéo các tình huống" - Thiếu tá Sornpetch nói.

Ông Sornpetch cho biết ở trại huấn luyện, các sĩ quan phải tập thể dục mỗi ngày và tham gia các hoạt động như đạp xe, chạy bộ ngay khi vừa ăn no. Dĩ nhiên, họ vẫn sẽ được ăn no và toàn những món giàu protein. Các cảnh sát còn được phát một thẻ định danh để theo dõi cân nặng trước và sau khi vô trại.

Ở trại huấn luyện, cảnh sát phải tập thể dục mỗi ngày. Ảnh: FACEBOOK

Mặc dù chương trình cải thiện hình ảnh cảnh sát bắt đầu thí điểm vào tháng trước, các hình ảnh của nó chỉ vừa được lan truyền lên mạng xã hội Facebook vào hôm 12-3 và khiến cư dân mạng thích thú. Một người dùng Facebook có tên Attakorn Elle bình luận: "Mất vài ký cho gọn lại cũng tốt. Tôi hay thấy cảnh sát uống bia trong lúc tuần tra. Họ sẽ bắt tội phạm như thế nào được nếu trong tình trạng say xỉn như vậy?"

Đây không phải là lần đầu tiên Thái Lan buộc cảnh sát giảm cân. Năm 2013, khoảng 60 cảnh sát giao thông tham gia chương trình tập thể dục giảm cân ở một trung tâm đào tạo cảnh sát ở ngoại ô thủ đô Bangkok. Những ai giảm được nhiều nhất sau chương trình giảm cân 12 ngày này sẽ được thưởng 160 USD.

Tác giả: H.Bình

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Thái Lan , cảnh sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP