Thể thao

Thái Lan đau đầu vì vấn đề HLV trưởng trước thềm vòng loại World Cup

LĐBĐ Thái Lan đang cố gắng đàm phán với LĐBĐ châu Á (AFC) để cho phép HLV Sirisak Yodyardthai có thể dẫn dắt đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Bằng không, họ sẽ phải gấp rút tìm kiếm HLV mới.

HLV Sirisak Yodyardthai đã tiếp quản ghế HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Kể từ đó, ông đã giúp đội bóng này tìm được sắc màu mới. Chính vì vậy, LĐBĐ Thái Lan đang tính trao hợp đồng dài hạn cho HLV này.

HLV Sirisak Yodyardthai không đủ điều kiện dẫn dắt đội tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, HLV Sirisak Yodyardthai vẫn chưa có bằng HLV chuyên nghiệp do FIFA cấp. Để có bằng này, HLV của đội tuyển Thái Lan sẽ phải trải qua 4 học phần. Tuy nhiên, từ nay tới vòng loại World Cup 2022, nhiều nhất ông cũng chỉ hoàn thành 2 học phần. Do đó, chắc chắn, ông sẽ không kịp lấy bằng trước khi giải đấu diễn ra.

Chia sẻ trên tờ Siam Sport, đại diện của LĐBĐ Thái Lan tiết lộ đang cố gắng đàm phán với AFC để cho phép HLV Sirisak Yodyardthai có thể dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Người này cho biết: “Nếu có thể, chúng tôi sẽ cố gắng đàm phán với AFC để giữ HLV Sirisak Yodyardthai. Nếu thành công, chúng tôi vẫn sẽ trao ghế HLV trưởng cho ông ấy. Tuy nhiên, quá trình đàm phán sẽ mất nhiều thời gian vì đây là luật bóng đá đã được quy định”.

Trong thời gian qua, LĐBĐ Thái Lan đã gấp rút tìm kiếm HLV trưởng. Họ đang nhắm tới bổ nhiệm HLV châu Âu. Tuy nhiên, nhiều gương mặt đã từ chối đảm nhiệm “ghế nóng” của đội tuyển Thái Lan trong thời gian qua.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP