Thể thao

Thái Lan đăng cai VCK U23 châu Á 2020, nỗi lo cho Việt Nam

Với việc trở thành chủ nhà VCK U23 châu Á 2020, Thái Lan nghiễm nhiễn trở thành hạt giống và tiến gần hơn đến một suất dự Olympic 2020 tại Nhật Bản cùng năm.

Thông báo trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tối 30-8 đã chính thức công bố Thái Lan. Trước đó 3 quốc gia thuộc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) là Việt Nam, Thái Lan và Úc đã tham gia cuộc đua thành nước chủ nhà VCK U23 2020.

Tại sao vòng chung kết U23 châu Á lại quan trọng đến thế ? Nguyên nhân chủ yếu đến từ quyết định của AFC theo đó 3 đội đứng đấu giải U23 châu Á sẽ giành quyền tham dự Olympic cùng năm. Với việc giành quyền đăng cai VCK U23 châu Á Thái Lan sẽ có cơ hội lớn giành một trong 3 suất kia bởi họ sẽ được lọt vào nhóm hạt giống của giải và không phải tham gia đấu loại.

U23 Việt Nam đã lập kỳ tích khi vào đến trận chung kết VCK U23 châu Á 2018

Ngược lại U23 Việt Nam sẽ phải tham gia vòng loại và rất có thể không lọt vào trong nhóm hạt giống tốt nhất nên sẽ bị sắp vào các bảng đấu khó. Chúng ta sẽ rất thuận lợi nếu trở thành chủ nhà VCK U23 2020 đồng thời với tư cách đương kim á quân đương nhiên sẽ lọt vào nhóm hạt giống hàng đầu.

Trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 1-9. Tuy nhiên ban tổ chức đã có một điều chỉnh mà theo đó trận đấu sẽ không có hiệp phụ nếu tỷ số hòa được giữ đến hết hiệp 2. Thay vào đó sẽ là loạt sút luân lưu. Nguyên nhân được nước chủ nhà đưa ra là để có thời gian chuẩn bị cho trận chung kết cũng diễn ra tại chính sân vận động này sau đó.

Theo lịch trình ngày 2-9 Olympic Việt Nam sẽ trở về Việt Nam bằng chuyên cơ. Máy bay sẽ hạ cánh tại Nội Bài vào lúc 12h30 và sẽ có màn phun vòi rồng chao đón. Toàn bộ đội tuyển sau đó sẽ di chuyển bằng xe bus mui trần đến Phủ chủ tịch nước làm lễ báo công trước khi ra sân Mỹ Đình giao lưu với người hâm mộ.

Tác giả: B.N.

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: VCK U23 , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP