Đẹp

Thải độc cấp tốc cho da để đón năm mới

Thực hiện theo 3 bước dưới đây bạn sẽ loại bỏ chất bẩn, lột sạch các tế bào chết và các độc tố ra khỏi da.

Thải độc tố cho da mặt là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

Trong y tế, detox hay còn gọi là thải độc có nghĩa là loại bỏ độc tố, kim loại nặng khỏi cơ thể. “Độc” ở đây nghĩa là những tác nhân tác động bên ngoài ảnh hưởng đến làn da chúng ta.

Thải độc cho da là bước làm đẹp không thể thiếu.

Hàng ngày, làn da của chúng ta bị “tra tấn” bởi ô nhiễm môi trường, khói bụi hay nặng hơn là những chất hóa học và kim loại nặng từ chính các loại mỹ phẩm mà ta thường xuyên trang điểm. Các loại độc tố này tích tụ lâu ngày trên da của chúng ta sẽ làm tắc các mao mạch, gây nên viêm nhiễm, mụn nhọt, khiến da nhanh chóng lão hóa, chảy xệ, nhăn nheo.

Hơn hết, có thể các bạn đã từng mua và sử dụng những loại sản phẩm chứa nhiều hóa chất như kem dưỡng trắng, kem lão hóa… không được đảm bảo về chất lượng hoặc thành phần. Những loại kem này thường có những chất hóa học gây tác động xấu đến da. Đó cũng là tác nhân phá hủy các tế bào, tiêu diệt hệ miễn dịch của làn da, hạn chế đưa các dưỡng chất tốt vào da…

Tẩy tế bào chết, sử dụng kem dưỡng thường xuyên sẽ rất tốt, nhưng chưa đủ! Làn da chúng ta cần được thanh lọc hết những độc tố đó ra ngoài. Tiến sĩ Melissa Piliang, M.D, một chuyên gia về da liễu tại Bệnh viện Cleveland, Hoa Kỳ, cho biết nếu không muốn sớm đối mặt với làn da lão hóa, nhăn nheo, chảy xệ thì việc thải độc tố cho da định kỳ là việc làm không thể thiếu với các chị em. Việc này sẽ giúp thanh lọc, tăng sức đề kháng cho da, kích thích các sợi collagen dưới da hoạt động, giúp da luôn căng mịn, khỏe mạnh và hồng hào.

Tuy nhiên, thải độc da có rất nhiều cách như xông hơi, đắp mặt nạ, áp dụng công nghệ cao… Mỗi phương pháp có những tác dụng riêng và phù hợp với thể trạng của từng người.

Đừng quên tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ thải độc

Việc thải độc cho da sẽ không đảm bảo hiệu quả nếu bạn bỏ qua cách làm đẹp da với bước tẩy tế bào chết. Làn da được tẩy tế bào chết một cách kỹ càng không những loại bỏ tạp chất bụi bẩn mà còn giúp cho việc đắp mặt nạ được cải thiện và hiệu quả hơn so với làn da chưa được tẩy tế bào chết.

Mặt nạ thải độc da với vỏ cam

Axit citric, vitamin C và các chất chống oxy hóa trong vỏ cam giúp loại bỏ chất bẩn khỏi da và cải thiện nước da hiệu quả.

Bạn lấy một lượng bột vỏ cam và một lượng đường, sữa tương đương nhau trộn đến khi tạo thành hỗn hợp nhão có hạt. Đắp một lớp mỏng hỗn hợp vừa trộn lên mặt và cổ. Đợi khi mặt nạ khô thì dùng nước chà rồi rửa sạch.

Kết hợp với liệu pháp xông hơi

Để tăng cường hiệu quả từ việc dùng mặt nạ detox giải độc cho da, bạn nên thực hiện kèm liệu trình xông hơi mặt để loại bỏ bã nhờn trên da. Đây là bước thực hiện khá quan trọng để làm mềm làn da. Bước này cũng là bước chuẩn bị hoàn hảo cho việc đắp mặt nạ. Xông hơi từ 5-10 phút trước khi đắp mặt nạ sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông và làm sạch da trước khi tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: thải độc , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP