Xã hội

"Tận mắt" buồng chuối hơn 200 nải vẫn còn “đẻ” tiếp

Một buồng chuối dài hơn 2 mét với hơn 200 nải, và buồng chuối này vẫn còn đang “đẻ” tiếp. Đây là buồng chuối “siêu khủng” tại Bình Định, đã kích thích sự tò mò của người dân địa phương đến xem, chụp hình lưu niệm.

Buồng chuối dài hơn 2 mét với hơn 200 nải và còn "đẻ" tiếp ở Bình Định đang hút người hiếu kỳ tới xem

Chủ nhân của cây chuối kỳ là này là của gia đình Lê Văn Ba (ngụ thôn Thế Thạnh 1, xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định).

Theo ông Ba, cây chuối này do con trai ông trồng cách đây khoảng 2 năm, giống được lấy từ một người quen ở tỉnh Nghệ An. Khoảng 4-5 tháng nay, cây bắt đầu trổ bắp rồi phát triển thành buồng chuối.

“Hiện buồng chuối dài hơn 2m, trổ hơn 200 nải sắp xếp thành từng lớp, mỗi lớp 2 nải. Do cây chuối ra nhiều nải rất lạ lại nằm ven đường nên nhiều người đi đường dừng lại xem, nhiều người còn chụp hình lưu niệm.

Buồng chuối quả nhỏ dần về cuối buồng

Theo quan sát, các nải chuối ở gần phần cuống có trái to bằng ngón chân cái người lớn, còn các nải ở giữa và cuối buồng chuối có trái nhỏ dần. Điều đặc biệt, số lượng nải phát triển tại buồng chuối này vẫn còn “đẻ” tiếp. Vì vậy, sợ cây chuối sẽ gãy nên chủ nhà phải dùng nhiều vật dụng để chống đỡ buồng chuối.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP