Tin địa phương

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: "Đặt lợi ích của người dân và thành phố lên hàng đầu"

Đà Nẵng đặt lợi ích của người dân và TP lên hàng đầu trong quá trình triển khai Nghị quyết, để TP có bước phát triển mạnh mẽ, vững vàng hơn.

Chiều 22/10, Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức bế mạc sau 3 ngày làm việc.

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã có phát biểu bế mạc Đại hội: "Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố mà Đại hội vừa thông qua được xây dựng bằng trí tuệ, tâm huyết và thể hiện được nguyện vọng, ý chí của toàn Đảng bộ và Nhân dân thành phố, biểu thị sự quyết tâm chính trị rất cao của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu Đại hội đã đề ra, ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Ðảng bộ thành phố khóa XXII sẽ khẩn trương hoàn thiện Nghị quyết, Chương trình hành động và xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án lớn để nhanh chóng quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện đến toàn hệ thống chính trị, đến từng cán bộ đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, sớm biến những quyết định của Đại hội thành hiện thực. Sớm kiện toàn tổ chức bộ máy theo quy định của Chỉ thị số 35-CT/TW và ban hành quy chế làm việc, bảo đảm thực hiện tốt các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa Ðảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội".

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu bế mạc Đại hội. (Ảnh: N.P).



Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị từng cấp ủy, từng ngành, từng địa phương, đơn vị trong phạm vi, quyền hạn, trách nhiệm cần khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hoá Nghị quyết Ðại hội và Chương trình hành động trên từng lĩnh vực công tác và quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nhất là 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, với quyết tâm chính trị cao nhất, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

"Trong quá trình triển khai Nghị quyết, chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề mới, nhiều khó khăn và thách thức phát sinh, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khoá XXII cần phát huy cao độ sự đoàn kết, trí tuệ tập thể, dân chủ lắng nghe những ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố. Đặc biệt, mỗi đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy phải nêu gương, đi đầu trong thực hiện các nguyên tắc, quy định của Đảng; bản lĩnh, quyết liệt trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ; luôn bám sát thực tiễn, cảm nhận và thấu hiểu nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân;

Vận dụng linh hoạt, phù hợp các chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của pháp luật; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Trung ương để tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; tận dụng thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; kiên định mục tiêu phát triển bền vững, đặt lợi ích của người dân và thành phố lên hàng đầu trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết để thành phố có bước phát triển mới, mạnh mẽ, vững vàng hơn", Bí thư Nguyễn Văn Quảng nhận định.

Ban chấp hành Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng khóa XXII ra mắt. (Ảnh: N.P).

Thành công của Đại hội hôm nay mới chỉ là bước đầu quan trọng; phía trước của chúng ta, khó khăn, thách thức vẫn còn nhiều, nhất là diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, những bất thường của biến đổi khí hậu và tình hình phức tạp trên Biển Đông…, song thời cơ và triển vọng của thành phố là rất lớn. Với niềm tin sâu sắc vào sức mạnh, ý chí, sự đồng thuận, quyết tâm của toàn Đảng bộ, chúng ta tin tưởng rằng sẽ có nhiều kết quả, thành tích mới làm nên một Đà Nẵng có sức hút và lan tỏa nhiều hơn.

Với phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Nêu gương - Hành động”, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang và Nhân dân thành phố tiếp tục phát huy cao độ truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thử thách, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng kỳ vọng của Trung ương, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố.

Đại hội bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gồm 18 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

- Đại biểu chính thức (18 đồng chí):

(1) Đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy

(2) Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thành ủy

(3) Đồng chí Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy

(4) Đồng chí Lê Thị Mỹ Hạnh

(5) Đồng chí Nguyễn Quốc Hương

(6) Đồng chí Nguyễn Thanh Quang

(7) Đồng chí Hồ Kỳ Minh

(8) Đồng chí Vũ Xuân Viên

(9) Đồng chí Võ Công Chánh

(10) Đồng chí Ngô Xuân Thắng

(11) Đồng chí Lê Minh Trung

(12) Đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh

(13) Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng

(14) Đồng chí Hoàng Thị Thu Hương

(15) Đồng chí Trần Thắng Lợi

(16) Đồng chí Phạm Nam Sơn

(17) Đồng chí Trần Phước Sơn

(18) Đồng chí Nguyễn Ngọc Vũ

- Đại biểu dự khuyết (01 đồng chí):

(01) Đồng chí Nguyễn Duy Minh

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP