Du lịch

Tắm trong 'nồi lẩu Tứ Xuyên' ở Trung Quốc

Du khách ngâm mình trong bể tắm màu đỏ, vị cay cay, thậm chí có cảm giác tê tê.

Nhờ địa hình đồi núi cao, không khí lạnh, Trùng Khánh (Tứ Xuyên) là một trong những nơi có nhiều suối nước nóng nhất Trung Quốc, đồng thời cũng nổi tiếng với món lẩu cay đến tê dại đầu lưỡi nhưng làm ấm người. Chính vì thế, khu du lịch suối nước nóng Rong Hui - một trong 5 suối nước nóng được nhiều người ưa thích nhất ở Trùng Khánh (theo tripadvisor) - đã kết hợp hai đặc trưng địa phương này để tạo ra một loại hình giải trí mới khiến du khách tò mò muốn thử, đó là tắm trong "nồi lẩu".

Ngoài khu tắm nước nóng và bể bơi kiểu thông thường thì nơi này vừa xây bồn tắm có đường kính tầm 7 m, thiết kế như nồi lẩu kim loại truyền thống, chia làm 4 ngăn. Đặc biệt, nước ngâm mình có màu đỏ, trông giống như nồi lẩu thứ thiệt có nhiều ớt.

Nếu từng nếm qua lẩu Tứ Xuyên, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được vị cay khác biệt của loại ớt này. Thực khách chưa cảm nhận được gì khi vừa ăn một miếng đồ ăn bất kỳ trong nồi lẩu cay, nhưng chỉ vài giây sau, cảm giác tê dại, thậm chí hơi đau xuất hiện ở đầu lưỡi rồi đọng lại ở cuống họng khiến những người không quen ăn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, màu đỏ của nước ngâm mình không phải từ ớt hay dầu ớt như bạn tưởng tượng mà từ thảo dược và hoa, có tác dụng tốt đối với cơ thể.

Thành phần chính được sử dụng là millettia - một loại cây giống nho - chứa nhựa đỏ giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, cùng một vài loại thảo dược có tác dụng giảm cân, làm đẹp da, đặc biệt có lợi cho phái nữ. Một vài người sau khi thử dịch vụ này đã chia sẻ rằng mùi vị của loại nước ngâm mình này khiến bạn thèm món lẩu ngay tức khắc, bởi chúng bốc mùi cay nhẹ, vừa tạo cảm giác hơi tê tê, lại sảng khoái. Bên cạnh đó, để tạo sự hấp dẫn thì vài đạo cụ như ớt, rau quả nhựa... được cho vào bể tắm làm background sống ảo cho du khách. Giá vé vào cổng dao động từ 470.000 đến 600.000 đồng/người. Khu du lịch mở cửa 24/7.

Trước đó, một khu du lịch ở Hàng Châu (Chiết Giang) cũng từng có dịch vụ vừa tắm vừa ăn lẩu ngay trong bể ngâm nước nóng đầy táo tàu, thảo dược nổi lềnh bềnh trên mặt nước.


Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: ẩm thực , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP