Du lịch

Tạm quên Đà Lạt đi vì xứ Quảng cũng có một đồi chè 'xịn sò' không kém

Nhắc đến Quảng Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến Đà Nẵng hiện đại hay Hội An cổ kính mà ít ai biết đến một Đông Giang với đồi chè xanh mướt tựa tranh.

Người ta thường nói, thanh xuân chính là những chuyến đi và trải nghiệm, để rồi thêm yêu đất nước và con người Việt Nam. Và hãy cùng TravelMag vi vu đến Quảng Nam, check in đồi chè Đông Giang với vẻ đẹp say lòng người mà nhất định bạn không thể bỏ lỡ.

Để đến được nơi đây là điều không hề khó, bạn có thể kết hợp tham quan nhiều địa điểm khác. Đồi chè Đông Giang tọa lạc tại nông trường Quyết Thắng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, hãy tìm đến Đông Giang nhờ vào sự chỉ dẫn của "chị" Google Maps hoặc bạn cũng có thể hỏi người dân địa phương.

Đồi chè Đông Giang mang vẻ đẹp độc đáo giữa miền Trung khô cằn

Và rồi trước mắt bạn sẽ hiện ra một khung cảnh đẹp không gì tả nỗi, nhưng nhớ xem trước thời tiết để tránh những cơn mưa bất chợt ảnh hưởng đến những bức ảnh của bạn. Tưởng tượng xem, giữa miền Trung khô cằn lại hiện hữu một đồi chè xanh ngát xanh, dễ dàng làm mê hoặc bất kì người lữ khách nào tìm đến.

Từ xa, bạn sẽ dễ dàng phát hiện vẻ đẹp của đồi chè xuất phát từ những gì đơn sơ và giản dị nhất, một vẻ đẹp mộc mạc mà Đấng Tạo Hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây. Phóng tầm mắt xa xa, đồi chè Đông Giang hiện lên như dải lụa mềm mại tựa trong tranh với những búp chè non xinh xắn, vươn mình lên hút những gì tinh túy của đất trời mà tốt tươi.

Đồi chè Đông Giang với vẻ đẹp bình yên, mang lại phông nền sống ảo tuyệt vời

Còn gì tuyệt vời hơn khi chụp cho mình những bức ảnh xịn sò với phông nền cực chất, khác với đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt hay đồi chè Mộc Châu, đồi chè Đông Giang mang cho một vẻ đẹp hiếm có, vươn lên giữa sự khô cằn của xứ Quảng mà hiện hữu một cách xanh mướt, đem lại nguồn sống cho người dân nơi đây.

Hãy cùng Travel Mag và cô nàng Nguyệt Ngô check in đồi chè Đông Giang ngay kẻo lỡ

Có thể nói, đồi chè Đông Giang bốn mùa đều tươi tốt và mang vẻ đẹp khác nhau. Nếu như mùa xuân đâm chồi nảy lộc, xanh mơn mởn từng búp chồi non thì mùa hè lại có vẻ đẹp rực rỡ giữa miền Trung nắng và gió. Và để chuyến tham quan được thuận lợi và hoàn hảo nhất, bạn nên đến đồi chè Đông Giang vào thời điểm tháng 8 đến tháng 10, đây chính là thời gian vàng khiến đồi chè đã đẹp nay còn lại đẹp hơn bội phần.

Với sức sống mãnh liệt của đồi chè cùng sự mến khách, nhiệt tình của người dân nơi đây, đừng ngần ngại mà hãy đặt chân đến khám phá đồi chè ngay kẻo lỡ. Chắc hẳn rằng, với sắc xanh của đồi chè Đông Giang, bạn sẽ có cho mình những bức ảnh chất phát ngất cùng nguồn "vitamin tích cực" mà hiếm nơi đâu có được.

Ảnh: Nguyệt Ngô

Tác giả: Tuấn Cường

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: đồi chè , Đà Lạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP