Pháp luật

Tạm giữ hình sự 5 cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Trưa 23/4, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng Tham mưu, người phát ngôn báo chí Công an Thanh Hóa thông tin: Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 thành viên trong đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Trụ sở làm việc của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, cơ quan này đã tạm giữ hình sự 5 người gồm: Lê Mạnh Hà (SN 1962, Trưởng đoàn thanh tra); Nguyễn Thị Cúc (SN 1964, Phó trưởng đoàn); Nguyễn Hưng (SN 1976, thành viên); Dương Văn Bằng (SN 1962, thành viên); Nguyễn Quý Diễn (SN 1969, thành viên).

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 18/4, khi bà Nguyễn Thị Cúc đang nhận tiền của cán bộ UBND huyện Thiệu Hóa (đơn vị bị thanh tra) tại Thiệu Hóa thì bị lực lượng ANĐT Công an Thanh Hóa ập vào bắt quả tang.

Ngay sau đó, cơ quan này đã tiến hành tạm giữ và triệu tập các thành viên liên quan đến sự việc để điều tra, làm rõ hành vi nhận tiền trên.

Chiều 19/4, lực lượng ANĐT làm việc tại Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Chiều 19/4, Cơ quan ANĐT cũng đã đến trụ sở cơ quan Thanh tra tỉnh Thanh Hóa làm việc với đơn vị và khám xét phòng làm việc của những thành viên trong đoàn thanh tra.

Được biết, đoàn thanh tra do ông Nguyễn Mạnh Hà (Trưởng Phòng Thanh tra) làm trưởng đoàn, được phân công làm nhiệm vụ theo kế hoạch của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa nhằm giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác quản lý thu chi ngân sách và xây dựng cơ bản tại UBND huyện Thiệu Hóa.

Hiện sự việc đã được Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và lãnh đạo Bộ Công an.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: tạm giữ , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP