Đẹp

Tạm biệt da tay khô ráp trong mùa đông

Da tay tiếp xúc trực tiếp với môi trường, hóa chất tẩy rửa... nên rất dễ bị khô. Vậy bạn hãy chăm sóc da tay theo cách dưới đây để chúng trở nên mềm mịn.

Chọn một loại nước rửa tay tốt

Tay muốn đẹp bạn cần có cách chăm sóc đúng.

Sử dụng nước rửa tay an toàn cho làn da. Tốt nhất hãy lựa chọn một loại nước rửa tay có chứa glycerine hoặc chứa các các thành phần dưỡng ẩm tốt để giữ ẩm cho vùng da tay hiệu quả hơn vào mùa Đông.

Giữ ẩm cho bàn tay

Sau khi rửa tay, hãy nhớ dưỡng ẩm cho đôi tay của bạn. Sử dụng kem dưỡng da tay riêng nếu có hoặc sử dụng kem dưỡng da thông thường. Massage kem dưỡng ẩm bằng cách chà 2 lòng bàn tay với nhau và thoa đều kem dưỡng ẩm lên cả bàn tay. Đừng quên dưỡng ẩm phần ở giữa ngón tay và dưới móng tay của bạn. Sử dụng kem dưỡng ẩm vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da tay được dưỡng ẩm tốt hơn.

Đeo găng tay khi làm việc nhà

Khi rửa bát đĩa hoặc dọn dẹp nhà cửa, hãy bảo vệ da tay của bạn bằng cách đeo găng tay cao su. Các chất tẩy rửa rất có thể ảnh hưởng tới da tay và khiến cho bàn tay của bạn trở nên khô và thô ráp.

Mặt nạ cho da tay

Mật ong

Mật ong là một trong những chất dưỡng ẩm tốt nhất của thiên nhiên. Mật ong không chỉ giúp khóa ẩm mà còn giúp da mềm mịn và căng bóng. Bạn chỉ cần thoa đều mật ong lên da tay, để trong vòng 15 phút rồi xả sạch với nước.

Kem sữa và mật ong

Kem sữa chứa axit lactic giúp tẩy da chết nhẹ nhàng mà không làm khô da. Sử dụng hỗn hợp kem sữa và mật ong hằng ngày sẽ giúp bạn có đôi bàn tay mềm mại hơn bất cứ ai! Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa canh mật ong với 1 thìa canh kem sữa, thoa hỗn hợp lên tay, mát xa nhẹ nhàng rồi xả sạch sau 15 phút.

Nha đam

Nha đam có tác dụng cấp ẩm và làm dịu da tay rất hiệu quả, đồng thời giúp giảm cảm giác đau rát do da khô hoặc do tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời. Hãy thoa gel nha đam tươi lên da tay và mát xa nhẹ nhàng cho đến khi gel ngấm hoàn toàn vào da.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: da tay , mùa đông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP