Xã hội

Tắm biển đầu năm, 2 du khách bị sóng lớn cuốn tử vong

Trong lúc ra biển Hòa Thạnh ở xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu để tắm, 2 du khách đã bị những đợt sóng lớn cuốn xa bờ và nhấn chìm xuống biển.

Sáng 8/2, Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết, đã bàn giao thi thể 2 du khách là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1996, trú ở thôn Quyết Tâm, xã Ea Tân) và Lê Thị Hồng Nhung (SN 2000, trú ở buôn Kniêr, xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk), bị đuối nước khi tắm biển cho gia đình nạn nhân đưa về tỉnh Đắk Lắk để lo hậu sự.

Vùng biển nơi hai du khách tử nạn khi tắm biển. Ảnh: FB

Trước đó vào chiều 7/2, nhóm 6 du khách từ Tây Nguyên xuống Phú Yên du xuân, rồi rủ nhau ra biển Hòa Thạnh ở xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu để tắm.

Trong lúc đang tắm, 2 người trong nhóm đã bị những đợt sóng lớn cuốn xa bờ và nhấn chìm xuống biển. Phát hiện sự cố trên, một số người dân địa phương lao ra cứu nạn, nhưng do ngạt nước nên anh Hiếu đã tử vong khi được đưa vào tới bờ.

Đến chiều tối cùng ngày, nạn nhân Nhung cũng tử vong khi đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu.

Theo người dân địa phương, khu vực xảy ra sự cố thường được người dân cùng du khách đến dạo chơi và tắm biển. Nhưng thời điểm xảy ra tai nạn trên, thời tiết vùng biển này bất ổn nên nhiều đợt sóng lớn xô bờ, trong khi nạn nhân là người ở nơi khác đến, không lường trước được hiểm nguy.

Tác giả: Đức Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP