Xã hội

Tài xế ô tô cản đường xe cứu hoả nói “không nghe thấy tiếng còi”

Ngày 13/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Đoàn Văn Phúc - Trưởng Công an quận 12, TPHCM cho biết, Đội CSGT công an quận đã xác định được người điều khiển chiếc xe 7 chỗ có hành vi không nhường đường cho xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ và mời lên làm việc. Đó là lái xe Đồng Xuân Nguyên, ngụ TPHCM.

Theo đó, tại buổi làm việc, tài xế Nguyên cho rằng, không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa nên vẫn đi bình thường. Sau đó CSGT Công an quận 12 đã đưa ra những chứng cứ, trong đó thể hiện rõ việc xe 7 chỗ do tài xế Nguyên điều khiển đã cản trở, không nhường quyền ưu tiên cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ nhưng tài xế Nguyên vẫn không đồng tình.

Hiện CSGT Công an quận 12 ghi nhận vụ việc, củng cố thêm chứng cứ để xử lý hành vi của tài xế này.

Các phương tiện phía trước đều nhường đường nhưng chiếc ô tô màu trắng thì không

Trước đó như Dân trí đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh chiếc xe 7 chỗ màu trắng, BKS 51F-938.39 lưu thông trên đường Lê Văn Khương, hướng từ quận 12 về huyện Hóc Môn. Tài xế chiếc ô tô 7 chỗ chạy phía trước xe cứu hỏa nhưng không chịu nhường đường gây bức xúc trong dư luận.

Theo diễn biến trong đoạn clip, mặc dù xe chữa cháy phát còi ưu tiên, bấm đèn xin đường nhưng chiếc xe 7 chỗ phía trước vẫn như không nghe thấy và chạy ngay phía trước.

Chiếc xe này cản mũi xe cứu hỏa trên đoạn đường hơn 4km. Khi đến một đoạn cua, xe cứu hỏa mới thoát ra được và đến điểm chữa cháy. May mắn là xe chữa cháy đã đến hiện trường kịp thời nên vụ cháy không gây thiệt hại lớn.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ thì hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt 2 - 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP