Kinh tế

Tài sản người giàu nhất thế giới vượt 105 tỷ USD

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos tiếp tục lập kỷ lục về tài sản nắm giữ khi giá cổ phiếu hãng này tăng cao.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Jeff Bezos đã chạm 105,1 tỷ USD hôm qua, khi cổ phiếu Amazon tiếp tục nối dài chuỗi tăng 12 tháng qua. Vốn hóa đại gia thương mại điện tử này đã tăng gần 57% trong một năm.

Bezos đã có thêm gần 40 tỷ USD từ đầu năm ngoái. Ảnh: Bloomberg

Riêng năm nay, cổ phiếu Amazon đã tăng 6,6%. Một báo cáo gần đây cho thấy trong nhóm doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Mỹ, công ty này đóng góp tới 89% doanh thu mua sắm online trong 5 tuần, tính từ Black Friday năm ngoái. Ngoài Amazon, Bezos còn kiểm soát nhiều doanh nghiệp, như công ty hàng không vũ trụ Blue Origin và tờ Washington Post.

Số liệu tài sản mới nhất này cũng giúp Bezos xô đổ kỷ lục của đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates năm 1999. Tháng 10 năm ngoái, ông đã vượt Gates để giành vị trí người giàu nhất thế giới, với 93,8 tỷ USD khi ấy. Một tháng sau, nhờ Black Friday, tài sản của Bezos tiếp tục cán mốc 100 tỷ USD.

Dù vậy, nếu Gates không làm từ thiện, ông có thể nắm tới 150 tỷ USD hiện tại. Từ năm 1996, tỷ phú đã cho đi gần 700 triệu cổ phiếu Microsoft và 2,9 tỷ USD tiền mặt, tài sản.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP