Tin địa phương

Tài sản của Vũ 'nhôm' đang rải rác ở các quận, huyện và công ty

Ngày 11/1, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì họp báo tổng kết năm 2017 của UBND thành phố. Tại đây, nhiều vấn đề nổi cộm thời gian qua đã được phóng viên báo chí đặt câu hỏi đối với lãnh đạo thành phố.

Căn biệt thự của ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) số 82 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Ảnh: Minh Châu.

Bộ Công an đang khẩn trương điều tra Vũ “nhôm”

Liên quan đến viêc Bộ Công an đã bắt Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) với tội danh “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” đã có khá nhiều câu hỏi của phóng viên. Tuy nhiên, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, vụ việc đang được Bộ công an điều tra.

Quá trình rà soát, phong tỏa tài sản của Vũ “nhôm” theo như yêu cầu của Bộ Công an trước đó, ông Thơ cho hay: Đà Nẵng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiến hành rà soát các tài sản của Vũ “nhôm” và các cá nhân liên quan báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/1/2018. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có báo cáo. Quá trình này các sở, ban, ngành của thành phố Đà Nẵng đang hoàn thiện và chưa có báo cáo đầy đủ.

Theo ông Thơ, những tài sản của Vũ “nhôm” và 3 cá nhân khác là người thân của Vũ “nhôm” không chỉ ở trung tâm thành phố mà còn rải rác ở quận huyện nữa và nằm cả ở các công ty cổ phần liên quan. Hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra đang khẩn trương làm việc và triển khai các công việc liên quan. Việc này trước đây Bộ Công an cũng đã từng làm và nay tiếp tục điều tra làm rõ. Cơ quan thanh tra Chính phủ cũng đang làm một số dự án liên quan. Những công việc Thanh tra Chính phủ đang làm, sau khi xong rồi sẽ chuyển cho cơ quan điều tra để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

“Chúng tôi phải chờ kết luận thì mới trả lời được. Khi có kết luận chúng tôi sẽ nhận được một bản. Chưa nhận được kết luận thì chưa thể trả lời gì được. Vì vấn đề liên quan đến tố tụng và làm rất chặt chẽ theo quy định của pháp luật”, ông Thơ nói.

Ngày 26/12/2017, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi các Sở Tư pháp, TN&MT, Cục Thuế thành phố, UBND các quận huyện, xã, phường cùng các đơn vị chức năng liên quan về việc tạm dừng giao dịch chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn thành phố của 4 cá nhân để phục vụ công tác điều tra vụ án “làm lộ bí mật Nhà nước” xảy ra tại Đà Nẵng.

Chính quyền không hợp thức hóa cho cái sai

Liên quan đến 33 biệt thự của dự án khu du lịch biển The Song Đà Nẵng xây dựng sai phép, trái phép (báo Tiền Phong số ra ngày 11/1 đã có bài Xây công trình du lịch trái phép trước mặt UBND quận) cũng đã dành được nhiều câu hỏi của phóng viên. Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí nói rõ sai phạm và hướng xử lý. Các công trình vi phạm này Sở Xây dựng đã phát hiện rất lâu và giao quận Ngũ Hành Sơn xử lý theo thẩm quyền và đã xử phạt 100 triệu đồng. Hiện, các đơn vị chuyên môn đang đo đạc, sai chỗ nào xử lý chỗ đó. Chỗ nào sai lấn chiếm không gian công cộng dứt khoát phải dỡ bỏ.

“Theo chỉ thị 21 của Thành ủy không thể xem xét mềm dẻo được. Và các công trình nào nằm trong ranh giới phù hợp với quy hoạch mới được cho tồn tại với điều kiện trong vòng 60 ngày, chủ đầu tư phải trình được giấy phép. Nếu không xuất trình được giấy phép thì sẽ phải dỡ bỏ” ông Hùng cho biết. Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn phải phạt cả đơn vị tư vấn, thi công, giám sát công trình này để răn đe. Đồng thời đăng thông tin xử phạt này lên các phương tiện truyền thông.

Tác giả: Nguyễn Thành

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Vũ 'nhôm' , đất vàng , tài sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP