Số hóa

Tai nghe AirPods Max sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Bản tin đăng trên Digitimes đã tiết lộ chiếc headphone fullsize mới - AirPods Max - được sản xuất tại Việt Nam.

Trên thực tế, khi đọc bản tin, bạn sẽ thấy điều này được thể hiện khá rõ ràng, nhưng xét về mặt câu chữ, chưa thể khẳng định 100% được. Cũng có khả năng quá trình sản xuất AirPods Max diễn ra tại cả hai quốc gia.

Cụ thể, bản tin đăng trên Digitimes có nội dung như sau:

"Chiếc headphone trùm tai mới ra mắt của Apple, AirPods Max, được sản xuất bởi các công ty trụ sở Trung Quốc là Luxshare Precision Industry và Goertek, theo các nguồn công nghiệp.

Các nhà sản xuất Trung Quốc này đã đánh bại các đối thủ Đài Loan để giành được các đơn hàng AirPods Max, dù rằng Inventec Appliances trước đó được cho là đã tham gia vào quá trình phát triển ban đầu của thiết bị.

Inventec Appliance, nhà sản xuất chủ lực đối với sản phẩm AirPods Pro, từ chối bình luận về các khách hàng cụ thể. Nhưng họ từng nói rằng sẽ liên tục phát triển các dây chuyền sản xuất đa dạng để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng khác nhau và đạt được các mục tiêu trong chiến lược đa dạng hoá của mình.

Các nguồn tin nói rằng cả Luxshare và Goertek đang sản xuất AirPods Max tại các nhà máy của họ ở Việt Nam, dấu hiệu cho thấy Apple đang đẩy nhanh việc chuyển địa điểm của các chuỗi cung ứng liên quan ra khỏi Trung Quốc"

Trong vài năm gần đây, Apple cố gắng giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Tiến trình này được thúc đẩy nhanh hơn khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bùng nổ. Hai bên thi nhau áp đặt mức thuế lớn lên sản phẩm của đối thủ.

Apple gặp rất nhiều khó khăn khi phần lớn dây chuyền sản xuất đặt tại Trung Quốc nhưng thị trường chủ chốt lại là Mỹ. Ngoài ra, gã khổng lồ xứ Cupertino cũng nhiều lần bị cáo buộc vi phạm luật lao động của nước này.

Không chỉ tăng cường sản xuất phụ kiện ở các quốc gia khác, những đối tác lắp ráp iPhone như Foxconn Electronics và Wistron cũng dần chuyển dây chuyền sang Ấn Độ. Theo đánh giá của 9to5mac, xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

AirPods Max là mẫu tai nghe trùm đầu không dây được Apple giới thiệu ngày 8/12.

Sản phẩm sử dụng vật liệu cao cấp như thép không gỉ, cao su non, thiết kế tốt, kết nối nhanh chóng nhờ chip H1, chống ồn chủ động, Active EQ, có nhiều màu sắc khác nhau như xám, bạc, xanh da trời, xanh lá và hồng.

Apple bán AirPods Max với giá 549 USD, con số cao hơn cả iPhone SE 2020 và AirPods cộng lại.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP