Thể thao

Tài năng trẻ của Malaysia lọt vào 'mắt xanh' CLB Newcastle Utd

Tài năng trẻ của bóng đá Malaysia lọt top 50 tài năng trẻ hay nhất thế giới 2020 bất ngờ nhận được sự quan tâm từ CLB nước Anh Newcastle Utd.

Luqman Hakim sinh ngày 5/3/2002 tại Kota Bharu, thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Selangor II và đội tuyển U22 Malaysia. Cầu thủ trẻ tài năng này mới đây đã lọt vào danh sách 50 tài năng trẻ hay nhất thế giới 2020. Anh cũng xuất sắc giành danh hiệu 'Vua phá lưới' VCK U16 Châu Á 2019 ở mùa giải năm ngoái.

Mới đây, cầu thủ 18 tuổi này đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với CLB KV Kortrijk ở Bỉ, đội bóng này được tỷ phú Vincent Tan người Malaysia mua lại vào năm 2015 với giá 5 triệu euro song chưa thể sang Bỉ thi đấu do ảnh hưởng của dịch covid-19

Luqman Hakim đang nhận được nhiều lời mời từ các CLB Nhật Bản, thậm chí có cả các CLB tại châu Âu.

Tiền đạo Luqman Hakim lọt vào 'mắt xanh' CLB Newcastle Utd

Theo thông tin từ tờ New Straits Times Malaysia, Luqman Hakim đã ký hợp đồng với công ty quản lý Lionel Foy of El-Ef Sport Agency có trụ sở ở Anh. Đơn vị này là cầu nối để cầu thủ người Malaysia có thể sang xứ sở sương mù chơi bóng. CLB Newcastle United chính là đội bóng rất muốn chiêu mộ Luqman Hakim.

Tuy nhiên việc Hakim sang châu Âu không nhận được sự đồng tình từ ông Lim Teong Kim, thầy cũ của Luqman ở Học viện Mokhtar Dahari Academy (MDA). Theo ông Lim Teong Kim, cầu thủ đến từ Malaysia như Luqman Hakim sẽ rất khó khă nếu chơi bóng ở châu Âu. Nếu vội vàng, Hakim hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng tâm lý cũng như con đường phát triển sự nghiệp sau này.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: CLB Newcastle Utd , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP