Giải trí

Tác giả Nhật lên tiếng về nghi án đạo nhạc của Vũ Cát Tường

Nữ nghệ sỹ Nhật đã hay biết về nghi án đạo nhạc của Vũ Cát Tường và mong khán giả chia sẻ ý kiến về sự giống nhau của 2 ca khúc.

Sau khi lên tiếng chỉ trích Sơn Tùng vì nghi án đạo nhạc của ca khúc mới Chúng ta không thuộc về nhau, Vũ Cát Tường cũng bị một số khán giả, đồng nghiệp tố bài hit Vết mưa của cô có nhiều đoạn giống hệt bản nhạc Rain in the park của nữ nghệ sỹ piano Nhật Bản – Marika Takeuchi.

Vũ Cát Tường vướng nghi án đạo nhạc sau khi lên tiếng chỉ trích Sơn Tùng.


Khi vụ việc vẫn chưa được sáng tỏ thì mới đây, chủ nhân của Rain in the park đã bất ngờ lên tiếng về nghi án bị Vũ Cát Tượng “đạo nhạc”.

Nữ nghệ sỹ Nhật Bản viết trên trang Fanpage chính thức bằng tiếng Anh: “Gần đây có rất nhiều người liên hệ với tôi và cho rằng bài hát của một ca sỹ Việt Nam – Vũ Cát Tường có nhiều nét tương đồng với ca khúc Rain in the park của tôi. Một số trang báo ở Việt Nam và đoạn clip Youtube cũng đã so sánh hai bài hát. Ca khúc của tôi đã được công bố trên Soundcloud từ năm 2013, trong khi bài hát của cô ấy được phát hành vào năm 2014. Các bạn nghĩ sao về điều này? Tôi muốn nghe suy nghĩ của các bạn.”

Tác giả Nhật lên tiếng về nghi án "sao chép ý tưởng" của Vũ Cát Tường trên trang cá nhân.


Dưới phần bình luận, hầu hết khán giả đều cho rằng giai điệu của hai ca khúc có nhiều điểm giống nhau. Phần đồng ý kiến đều nhận định Vũ Cát Tường đã mượn ý tưởng từ Rain in the park để viết nên ca khúc Vết mưa.

Cách đây vài ngày, khi được hỏi về nghi án đạo nhạc nghệ sỹ pianist Nhật Bản, Vũ Cát Tường đã lên tiếng phủ nhận và cho biết: "Tôi xin nêu ra 2 điểm: mốc thời gian và nhạc lý. Về mốc thời gian, bản piano của nghệ sĩ Nhật tung ra ngày 26/6/2013 còn bản demo của "Vết Mưa" được tôi gửi cho nhạc sĩ phối khí Trọng Nguyên ngày 18/6/2013, mọi email vẫn còn đây để mọi người có thể tiện so sánh. Về nhạc lý, tôi cũng không ngại cung cấp bản phân tích tiết tấu, hòa âm, giai điệu của 2 tác phẩm để độc giả có thể nghiên cứu thật sâu, từ đó có nhận định riêng cho mình."

Mời các bạn cùng nghe bản mix hai ca khúc Vết mưa và Rain in the park:

Tác giả bài viết: Hương Bùi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP