Thể thao

Suarez tịt ngòi sân khách gần bốn năm trước trận gặp Man Utd

CĐV Man Utd có thể yên tâm khi Suarez, ngôi sao của Barca, chưa có bàn nào trên sân khách ở Champions League bốn năm qua.

Lần gần nhất Suarez ghi bàn trên sân khách tại Champions League là trận gặp Roma ngày 16/9/2015. Từ đó, bảy bàn của anh trên đấu trường này đều đến từ sân nhà Nou Camp.

Man Utd có thể "dễ thở" với Suarez trong trận tứ kết lượt đi tối 10/4. Ảnh: Reuters

Việc Suarez vô duyên khi rời Nou Camp là một sự tương phản so với phong độ hiện nay: 20 bàn tại La Liga (chỉ kém Messi) và ba bàn tại Cup Nhà Vua. Sự tương phản càng lớn hơn khi so sánh với phong độ sân khách ở những đấu trường khác: 62 bàn tại La Liga và Cup Nhà Vua gần bốn năm qua.

Suarez thậm chí vừa có tròn một năm không ghi bàn tại Champions League. Bàn gần nhất của anh trên đấu trường này diễn ra trong trận thắng Roma ngày 8/4/2018.

* Lịch đấu & kết quả tứ kết Champions League

Với những gì mà Suarez đang thể hiện, Barca đang phụ thuộc nhiều hơn vào Messi. Tiền đạo thủ quân đang dẫn đầu cả về số bàn (33) và số lần dọn cỗ (12) trên đấu trường La Liga 2018-2019, đồng thời dẫn đầu về số bàn tại Champions League (8, bằng thành tích của Robert Lewandowski).

Sự chênh lệch lớn giữa Messi và Suarez có thể là thông tin tốt đối với Man Utd. Theo đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer nhiều khả năng sẽ tìm cách bắt chặt Messi hơn và giảm sự quan tâm đối với trung phong người Uruguay.

Suarez có đóng góp chỉ bằng một nửa so với Messi.

Một lý do khác đang ủng hộ Man Utd trong trận tứ kết lượt đi là Barca, đội từng bốn lần vô địch trong 13 năm qua, chưa từng thắng trên sân Old Trafford. Ở lần gần nhất tới sân này, Barca chịu thua 0-1 trong trận bán kết lượt về.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Suarez , man utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP