Xã hội

Sử dụng máy phát điện phục vụ sĩ tử thi THPT quốc gia tại Cô Tô

Để đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho 71 thí sinh tại huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, huyện đảo này phải huy động máy phát điện để cung cấp đủ điện cho điểm thi do sự cố mất điện vì sét đánh trước đó.

Lãnh đạo huyện Cô Tô cùng cán bộ điện lực kiểm tra hệ thống cung cấp điện từ máy phát dự phòng - Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG

Ngày 25-6, ông Lê Hồng Giang - phó chủ tịch UBND huyện kiêm trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tại điểm thi Cô Tô, cho biết đến thời điểm hiện tại, sự cố mất điện vì đường dây 22kV vẫn chưa được khắc phục vì tình hình thời tiết xấu, biển động mạnh.

"Để đảm bảo đủ ánh sáng, quạt cho thí sinh tại tất cả các phòng thi và phục vụ tốt cho công tác của Hội đồng thi, huyện đã chuẩn bị 2 máy phát (1 máy dự phòng) giao cho cán bộ của chi nhánh điện lực Cô Tô vận hành tại trường" - ông Giang cho hay.

Trong ngày 25-6, các thí sinh trên huyện đảo Cô Tô bước vào ngày thi đầu tiên tại kỳ thi THPT quốc gia 2018. Công tác đảm bảo các yêu cầu cho kỳ thi đã hoàn thành, đặc biệt là việc đảm bảo nguồn điện phục vụ cho kỳ thi trước sự cố mất điện lưới dài ngày tại huyện Cô Tô.

Các phòng thi tại điểm thi trường THPT Cô Tô, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh được đảm bảo cung cấp đủ điện sau sự cố sét đánh hỏng đường dây 22kV - Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG

Năm nay, huyện Cô Tô có 71 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó trường THPT có 57 thí sinh, trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên có 12 thí sinh và 2 thí sinh tự do.

Trước đó, chiều 18-6, sự cố sét đánh trúng đường dây 22kV đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường điện cáp ngầm nối từ đất liền ra huyện đảo khiến toàn bộ huyện đảo này bị mất điện.

Ông Phạm Đình Chấn - trưởng phòng kỹ thuật Công ty Điện lực Quảng Ninh, cho biết toàn bộ trang thiết bị, vật liệu đã được vận chuyển từ miền Nam đến cảng Cái Lân và đang trên đường ra Vân Đồn.

Tuy nhiên, hiện nay thời tiết khu vực đang có sóng to, gió lớn nên tàu tạm thời không thể tiếp cận được vị trí gặp sự cố, buộc phải tránh trú vào vị trí an toàn và chờ thời tiết thuận mới tiếp tục công việc.

Cán bộ điện lực túc trực tại điểm thi để đảm bảo máy phát điện cung cấp đủ điện cho điểm thi ngoài Cô Tô - Ảnh: HOÀNG PHƯƠNG

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP