Số hóa

Sự 'biến mất' kỳ lạ của Bixby tại buổi ra mắt Galaxy Note10

Bên cạnh sự xuất hiện chiếm trọn tâm điểm của Galaxy Note10 và Note10+, hàng loạt các tính năng thú vị khác cũng được Samsung giới thiệu nhưng tuyệt nhiên không có trợ lý ảo Bixby.

Trên sân khấu sự kiện Unpacked ra mắt bộ đôi sản phẩm mới Galaxy Note10 và Note10+ của Samsung, không một lần cụm từ “Bixby” được nhắc đến hoặc xuất hiện.

Vị trợ lý ảo của Samsung - vốn được nhận định sẽ thay thế những Alexa, Google Assistant hay Siri - hoàn toàn “biến mất” trong buổi ra mắt dòng Note mới hay một chuỗi giới thiệu các sản phẩm như Galaxy Watch Active2, Galaxy Tab S6 và một số thiết bị khác.

Khác với năm 2018, Bixby không hề được nhắc tới một lần nào trên sân khấu sự kiện Unpacked của Samsung năm nay. Ảnh: Techjaja.

Bixby cũng không được nhắc tới khi đi kèm với các màn trình diễn khác như các mẹo phần mềm mới, hiệu suất được nâng cao và cả những tính năng được thiết kế hết sức tiện lợi của Note10.

Đây quả thật là một thiếu sót lớn từ Samsung sau nhiều năm cố gắng quảng bá Bixby làm trung tâm cho những bước tiến AI và việc phát triển phần mềm nội bộ của hãng.

Sự “vắng mặt” này càng đáng chú ý hơn khi cùng thời điểm này năm 2018, cũng chính tại khu phức hợp Barclays Center ở New York và trên một sân khấu tương tự, Samsung đã trình làng Bixby 2.0. Hàng loạt những cải tiến đã được hãng thực hiện với trí thông minh nhân tạo của vị trợ lý và quá trình xử lý các lệnh bằng giọng nói.

Chính vì thế, một câu lệnh bằng giọng nói đơn giản như “Hey Bixby” hoàn toàn có thể được tung ra vào bất kỳ màn trình diễn nào và có thể sẽ chiếm trọn tâm điểm. Tuy nhiên, thực tế đã không có sự xuất hiện nào của vị trợ lý ảo này.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy Bixby có lẽ đang bị chính Samsung “hắt hủi” trong năm 2019. Không giống với vài dòng điện thoại chủ lực gần đây của hãng, Galaxy Note10 không có một nút bấm Bixby cố định.

Thay vào đó, người dùng sẽ phải bật Bixby thông qua nút nguồn. Nhiều người thậm chí còn không biết tới điều này bởi đơn giản, Samsung không hề cho thấy hay giới thiệu việc này trên sân khấu.

Thông thường, nhấn và giữ nút nguồn sẽ khởi động Bixby bất kể người dùng ấn giữ nó trong bao lâu. Hành động này thậm chí còn tệ hơn so với trước đây khi Bixby chỉ có một nút bấm độc lập vốn từng gây ra sự khó chịu nhất định cho người dùng.

Sự bất tiện nằm ở việc khi muốn sử dụng nút nguồn để tắt nguồn điện thoại, người dùng sẽ cần phải vô hiệu hóa hoàn toàn Bixby đồng thời.

Có thể trong tương lai, sẽ có một tổ hợp chẳng hạn như nút nguồn và âm lượng (như cách Apple đã làm trên mẫu iPhone X và các dòng sau đó) để giúp người dùng tắt điện thoại dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, rõ ràng hệ thống mặc định của Samsung sẽ dẫn tới nhiều tương tác với Bixby không mong muốn đồng thời làm phật lòng khách hàng.

Tại sự kiện ra mắt Note9 năm 2018, Bixby đã chiếm trọn tâm điểm của sự chú ý. Ảnh: The Verge.

Bixby vẫn tồn tại và phát triển khá tốt trên các dòng điện thoại, đồng hồ thông minh, TV và tủ lạnh của Samsung. Tuy nhiên, Galaxy Home, thiết bị loa thông minh hỗ trợ Bixby tương tự Amazon Echo, Google Home và Apple HomePod, vẫn tiếp tục vắng mặt tại sân khấu năm nay sau khi đã được giới thiệu vào năm 2018.

Samsung đã bỏ lỡ mục tiêu phát hành Galaxy Home vào tháng 4 và gần đây, công ty đã thừa nhận sẽ chỉ có thể xuất xưởng thiết bị này vào một thời điểm nào đó trong quý III/2019. Có thể Galaxy Home sẽ được ra mắt trong năm nay, tuy nhiên sản phẩm này đã mất nhiều thời gian hơn dự kiến và có khả năng bị biến thành thiết bị AirPower của Samsung.

Với việc vắng mặt tại sự kiện ra mắt dòng Note lần này, nhiều khả năng Galaxy Home sẽ được tiết lộ vào tháng 9 tại triển lãm công nghệ Internationale Funkausstellung (IFA) diễn ra hàng năm ở thành phố Berlin, Đức. Nếu Samsung vẫn tiếp tục “im lặng”, tương lai của thiết bị này sẽ vô cùng “u ám”.

Bixby đã được giới thiệu trong các đoạn video trước sự kiện tại khu vực diễn ra kể cả khi nó không nhận được bất kỳ sự chú ý nào. Công bằng mà nói, Samsung có khá nhiều cơ sở để giới thiệu Bixby bên cạnh các chủ đề như 5G, sự hợp tác với Microsoft, Discord trên Note10 hoặc đồng hồ Galaxy Watch Active2 phiên bản Under Armour.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bixby , Galaxy Note10

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP