Giải trí

Stan Lee - “Cha đẻ” của Iron Man, Spider-Man, X-Men qua đời

Ngày 12/11, Stan Lee - Họa sĩ truyện tranh nổi tiếng đứng sau Marvel và sự ra đời của vô số nhân vật siêu anh hùng như Iron Man, Spider-Man, X-Men… đã trút hơi thở cuối cùng tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở thành phố Los Angeles, thông tin này được khẳng định bởi Kirk Schenk, luật sư riêng của con gái J.C Lee.

Trong thông cáo báo chí, con gái J.C Lee không tiết lộ nguyên nhân cha mình qua đời. Cô phát biểu: “Cha tôi luôn coi chuyện sáng tác là nghĩa vụ đối với người hâm mộ. Ông yêu cuộc sống của mình, công việc của mình. Gia đình yêu ông, và người hâm mộ cũng yêu ông. Ông là nhân vật không thể thay thế trong tim mỗi người”.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin Stan Lee qua đời ở tuổi 95 hôm 12/11, hàng loạt ngôi sao Hollywood, đặc biệt là của Marvel Studios, đã gửi lời tri ân tới huyền thoại trên các mạng xã hội. Kevin Feige - người đứng đầu hãng phim - viết trên Twitter rằng: “Không ai gây ảnh hưởng tới sự nghiệp của tôi và những gì hãng Marvel Studios đang theo đuổi nhiều như Stan Lee. Stan đã để lại cả một khối di sản đồ sộ và sẽ còn tồn tại mãi mãi với chúng ta. Xin được gửi lời chia buồn tới con gái, gia đình, và hàng triệu fan của ông. Cảm ơn Stan”.

Stan Lee qua đời ở tuổi 95 hôm 12/11

Diễn viên Chris Evans, người nổi tiếng nhờ vai diễn Captain America bày tỏ sự thương tiếc trên Twitter: "Sẽ không bao giờ có một Stan Lee thứ hai. Trong hàng thập kỷ, ông ấy đưa mọi người từ nhỏ đến lớn vào các cuộc phiêu lưu, đào tẩu, với sự thoải mái, niềm tin, cảm hứng, sức manh, tình bạn và niềm vui. Ông ấy luôn thể hiện tình yêu, lòng tốt và sẽ để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa lên cuộc đời của rất nhiều, rất nhiều người".

Hugh Jackman đã chia tay vai diễn Wolverine sau Logan (2017), nhưng anh cũng sớm đăng tải một hình ảnh chụp chung với Stan Lee trong quá khứ, kèm theo thông điệp: “Chúng ta đã mất một nhà sáng tác thiên tài. Stan Lee là người tiên phong trong lĩnh vực siêu anh hùng. Tôi rất tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ trong di sản của ông ấy, cũng như giúp một nhân vật của ông bước lên màn ảnh”.

Cùng Jack Kirby và Steve Ditko, Stan Lee thuộc nhóm nghệ sĩ có công lớn đối với ngành truyện tranh nước Mỹ khi sáng tạo ra vô số siêu anh hùng mà mỗi nhân vật lại có đời sống phức tạp và những chuyến phiêu lưu lý thú khác nhau.

Từ chỗ sáng tác từng loạt truyện riêng lẻ, Stan Lee tìm cách đưa các nhân vật vào đầu truyện chung, như cho Iron Man sát cánh bên Captain America, Fantastic Four song hành cùng Doctor Strange… Dần dà, ông tạo ra Vũ trụ Marvel khổng lồ, và là cơ sở cho hàng loạt tác phẩm điện ảnh, truyền hình chuyển thể sau này.

Stan Lee đứng sau Marvel và sự ra đời của vô số nhân vật siêu anh hùng như Iron Man, Spider-Man, X-Men…

Stan Lee - tên thật là Stanley Martin Lieber - sinh năm 1922 tại Upper West Side, quận Manhattan, New York (Mỹ).

Vợ Lee, Joan, qua đời năm 2017, cũng hưởng thọ 95 tuổi. Kể từ đó, ông sống với con gái J.C Lee.

Từ một tác giả hàng đầu làm việc tại Marvel Comics rồi sau này trở thành nhà xuất bản, Stan Lee được coi là người đã "kiến thiết" nên sự trỗi dậy của Marvel, từ một công ty xuất bản nhỏ trở thành một tập đoàn truyền thông đa phương tiện khổng lồ.

Stan Lee từng được trao Huân chương Nghệ thuật Quốc gia Mỹ hồi năm 2008.

Giờ thì Stan Lee đã có thể đoàn tụ với Joan - người vợ hiền mà ông hết mực yêu thương suốt 69 năm dài đã qua đời hồi 2017.

Tác giả: Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: X-Men , Spider-Man , Stan Lee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP