Giải trí

Sơn Tùng M-TP lại dính phốt phản cảm

"Chuyến đi của thanh xuân", một clip phim ngắn do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện theo đơn đặt hàng của Công ty Bitis’s đang gặp phản ứng dữ dội của dư luận những ngày qua. Sơn Tùng M-TP, gương mặt đại diện, cũng bị chỉ trích

Hình ảnh trong clip Chuyến đi của thanh xuân bị chỉ trích

Theo đó, điều khiến công chúng giận dữ là thông điệp chuyển tải của video clip có phần phản cảm. "Chuyến đi của thanh xuân" muốn nói với khán giả rằng "hãy tạo cho mình những ký ức đẹp đẽ. Đừng ngại ngần thể hiện bản thân vì thanh xuân sẽ trôi đi theo thời gian nhưng ký ức vẫn là thứ mãi mãi ở lại trong cuộc đời mỗi con người". Vậy nên, hành trình du ngoạn của nhóm 4 bạn trẻ lên Đà Lạt với những trải nghiệm thú vị trong "Chuyến đi của thanh xuân" khá thú vị.

Họ quét sơn lên để giày và in dấu chân mình ở khắp mọi nơi

Nhưng, sự thú vị ấy nhanh chóng tan biến bởi cách tạo ký ức của nhóm bạn trẻ này. Họ đã in dấu chân của mình trên những nơi họ qua bằng cách quét sơn lên đế giày, và đặt dấu ấn ở những nơi họ đến: thềm ngồi ở cổng chào - biểu tượng Đà Lạt, bậc thềm tam cấp chợ Đà Lạt và trên những cây thông. Điều này đáng lý cũng là một cách "check in" lạ của giới trẻ hiện nay nhưng nó lại phản cảm so với hình ảnh hàng trăm, hàng ngàn bạn trẻ khác đã dùng thời gian mùa hè của mình cho công việc tình nguyện "lau sạch vết sơn bẩn ở những nơi công cộng" trong các chiến dịch mùa hè xanh quen thuộc.

Họ check in bằng cách phá hoại môi trường?

Dù cuối clip, đoạn behind the sence có cho thấy hình ảnh đoàn phim cho nhân viên lau chùi những dấu sơn nhưng điều đó có ý nghĩa gì khi thông điệp của đoạn clip là khuyến khích giới trẻ làm điều bậy, bôi bẩn và không tôn trọng môi trường chung, đặc biệt cảnh quan. Jun Vũ, Will (thành viên nhóm 365), Yoon Trần, An Vy là những người trực tiếp làm những động tác "phản cảm" này và nhận sự chỉ trích là xứng đáng. Nhưng ngay chính Sơn Tùng M-TP- gương mặt đại sứ của nhãn hàng này cũng bị "vạ lây" dù anh chỉ xuất hiện rất ít trong MV. Điều mọi người trách Sơn Tùng M-TP là một ngôi sao lại có thể hời hợt với chính thương hiệu của mình.

Sơn Tùng cũng bị chỉ trích vì hời hợt khi nhận hợp đồng quảng cáo

Đây không phải lần đầu tiên Sơn Tùng MTP phó mặc cho đạo diễn, để cuối cùng chính anh là người lãnh sự chỉ trích của công chúng. Trước đó, Sơn Tùng cũng đối mặt với bức xúc của dư luận khi có nhiều ý kiến cho rằng MV "Chạy ngay đi" có hành vi xúc phạm đến tín ngưỡng tôn giáo.

Là người của công chúng, lại là người có thể truyền cảm hứng cho nhiều đối tượng khán giả, Sơn Tùng cần cẩn trọng trong mọi quyết định của mình. Vì điều đó không chỉ giữ thương hiệu cho chính Sơn Tùng mà còn là cách để chinh phục công chúng.

Lần trước, khi Hunter bị tố cáo "copy", nhái mẫu thiết kế của một thương hiệu giày hiệu khác, chính Sơn Tùng M-TP đã gỡ mọi hình ảnh quảng cáo sản phẩm này trên trang cá nhân của mình. Dù trước nay, Sơn Tùng M-TP có một quy tắc nổi tiếng là "không trả lời, phản hồi bất cứ thông tin nào hướng vào mình", nhưng với sự phản ứng của công chúng, Sơn Tùng cần có hành động cụ thể và thiết thực.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Sơn Tùng M-TP , ca sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP