Pháp luật

Sơn La: Khởi tố nữ lớp phó học tập biển thủ hơn 300 triệu tiền học phí

Công an tỉnh Sơn La đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 2/6, thông tin từ Công an tỉnh Sơn La cho biết đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang (SN1988) trú tại Tk15, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn (Sơn La) để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Trang đã chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng để đánh bạc trên mạng.

Đối tượng Đào Thị Hiền Trang tại thời điểm bị bắt giữ.


Kết quả điều tra bước đầu được biết, đối tượng Đào Hiền Trang vốn là lớp phó học tập, lớp K61D2, trường Đại học Vinh liên kết đào tạo với trường Cao Đẳng Sơn La. Trang đã thu tiền học phí của 45 học viên cùng lớp, với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Sau khi thu tiền học phí, đối tượng Trang không nộp cho nhà trường theo quy định mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong đó, có việc đầu tư vào App BINANCE trên mạng (đây là app không được phép hoạt động tại Việt Nam), dẫn đến không thể chi trả được số tiền đã chiếm đoạt.

Theo quy định của Pháp luật, hành vi của đối tượng Đào Thị Hiền Trang đã đủ yếu tố cấu thành tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" được quy định tại Khoản 3, Điều 175 Bộ Luật Hình sự.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP