Thể thao

Son Heung-min giành Quả bóng Vàng châu Á năm thứ 4 liên tiếp

Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min đã nhận được giải thưởng "Quả bóng Vàng châu Á", với tổng điểm 286, chiếm 35% phiếu bầu.

Son Heung-min là cầu thủ xuất sắc châu Á 2019.


Chiều 4/1, ban tổ chức "Quả bóng Vàng châu Á" đã công bố kết quả, sau khi nhận được bình chọn từ 37 đại diện cho các thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và 14 khách mời.

Son Heung-min về nhất với tổng điểm 286, chiếm 35% phiếu bầu, tạo cách biệt lớn với các đối thủ xếp sau. Tiền vệ Iran Sardar Azmoun đang thi đấu cho Zenit St.Peterburg đứng thứ hai với 89 điểm (10,9%) và tiền đạo Junior Negrao (Ulsan Huyndai) về thứ ba với 83 điểm (10,2%).

Cuộc bình chọn "Quả bóng Vàng châu Á" do Sports Weekly tổ chức. Son Heung-min đã nhận danh hiệu này lần 4 liên tiếp, và lần thứ 6 trong vòng 7 năm gần đây.

Trong mùa giải 2019/20, Son ghi 18 bàn và có 12 kiến tạo cho Tottenham, trở thành cầu thủ hay nhất Spurs.

Giữa tháng 12/2020, Son nhận giải thưởng Puskas (Bàn thắng đẹp nhất năm) ở gala FIFA The Best.

Tại Premier League mùa này, tiền đạo Hàn Quốc ghi 12 bàn sau 16 trận. Anh cũng cán mốc 100 bàn thắng trong màu áo Tottenham.

Trưởng thành từ lò đào tạo CLB Hamburg SV (Đức), chân sút sinh năm 1992 có 3 mùa giải thi đấu ấn tượng cho đội bóng này (2010 đến 2013), trước khi gia nhập Bayer Leverkusen và dành thêm hai mùa giải gây dựng tiếng vang ở Bundesliga.

Kể từ khi chuyển đến Tottenham hồi tháng 8/2015, Son đã có những sự tiến bộ vượt bậc và là một trụ cột không thể thiếu của Spurs cũng như đội tuyển Hàn Quốc. Theo CNN, anh cũng được coi là một trong những biểu tương của nền văn hóa xứ sở kim chi.

Kể từ năm 2010, Son chính thức đại diện cho Hàn Quốc tham dự các kỳ World Cup 2014, World Cup 2018. Bản thân anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup cùng với các tiền bối Park Ji-sung và Ahn Jung-hwan với ba bàn thắng.

Bên cạnh đó, Son cũng tham dự Asian Cup 2011, Asian Cup 2015, Asian Cup 2019, giúp đội tuyển giành huy chương đồng Asian Cup 2011 và cán đích ở vị trí á quân Asian Cup 2015. Son cũng từng góp công lớn giúp cả tập thể đội tuyển Olympic Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic Rio 2016 và giành được tấm huy chương vàng tại ASIAD 2018, qua thành tích đó, anh chính thức được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự ở quê nhà Hàn Quốc.

Một thống kê từ Nielsen Sports cho thấy Son Heung-min là VĐV châu Á nổi tiếng nhất trên mạng xã hội. Anh có gần hai triệu người theo dõi trên các trang cá nhân, vượt qua những tên tuổi khác như Kagawa, Jeremy Lin hay Naomi Osaka. Trang Transfermarkt ước tính giá trị chuyển nhượng của Son là xấp xỉ 76 triệu đôla - con số tương đương những ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới.

Tại Hàn Quốc, Son luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Các sân bay luôn chật kín người hâm mộ khi anh trở về, và Son thường không thể ra ngoài đường dạo chơi mà không cải trang.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP