Thể thao

Solskjaer nằm trong số ít HLV thắng hai trận đầu ở Man Utd

Trong lịch sử hàng trăm năm, Man Utd chỉ chứng kiến năm HLV toàn thắng hai trận đầu tiên

Man Utd hạ Huddersfield 3-1 ở Ngoại hạng Anh hôm 26/12. Đó là chiến thắng thứ hai liên tiếp dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, sau khi vượt qua Cardiff City 5-1. Trước HLV người Na Uy, chỉ Wallworth (năm 1912), Matt Busby (năm 1945), Dave Sexton (năm 1977) và Jose Mourinho (năm 2016) toàn thắng hai trận đầu tiên tại Old Trafford.

"Ngay cả Alex Ferguson, người từng rất thành công trong thời kỳ dẫn dắt Man Utd, cũng không có khởi đầu tốt như vậy", The Sun bình luận.

Solskjaer giúp niềm vui trở lại với Man Utd. Ảnh: PA.

Trong nhóm năm HLV, chỉ Matt Busby được xem là huyền thoại sân Old Trafford. Nhà cầm quân người Scotland nắm "Quỷ Đỏ" trong hai giai đoạn, kéo dài tổng cộng 25 năm, giúp CLB năm lần vô địch nước Anh, đoạt hai Cup FA, và Cup C1 năm 1968. Mourinho khởi đầu tốt và đoạt ba Cup (Siêu Cup Anh, Cup Liên đoàn và Europa League) mùa đầu tiên, nhưng không duy trì được phong độ và bị sa thải.

"Những cầu thủ tên tuổi của Man Utd đang chơi hay hơn dưới thời Solskjaer. Paul Pogba biết cách ghi bàn. David De Gea liên tục cứu thua không tưởng. Còn Marcus Rashford tiến bộ qua từng trận. Sự tích cực hiện diện khắp nơi và chúng ta có thể mong chờ điều ấy ở trận gặp Bournemouth", danh thủ Ryan Giggs nhận xét về những thay đổi ở CLB cũ.

Khi được hỏi về Solskjaer, HLV đội tuyển Xứ Wales đánh giá: "Anh ấy luôn giữ được sự tự tin vào khả năng, và đã tích luỹ nhiều kinh nghiệm khi còn làm việc với Alex Ferguson. Tôi tin Solskjaer sẽ hoàn thành tốt công việc. Ở một CLB lớn như Man Utd, bạn cần có cơ duyên để trở thành HLV. Solskjaer có điều ấy".

Man Utd sẽ gặp Bournemouth, Newcastle và Reading trong thời gian tới. Nếu toàn thắng ba trận này, Solskjaer sẽ vượt qua Mourinho về chuỗi thắng khi khởi đầu cùng CLB.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Solskjaer , man utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP