Tin địa phương

Số phận trường đua ngựa 200 triệu đô ở TP Đà Nẵng sẽ ra sao?

Những cuộc họp cần thiết liên quan đến dự án đã được UBND TP Đà Nẵng thực hiện. Số phận của dự án này sẽ được phán quyết vào ngày 1/3 sắp tới.

Ngày 20/2, bà Huỳnh Liên Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày 1/3, tại chương trình Tọa đàm mùa Xuân 2019, sẽ xin ý kiến của Thường trực Thành ủy TP Đà Nẵng về việc cấp phép nghiên cứu cho nhà đầu tư quan tâm đến Trường đua ngựa.

Bà Huỳnh Liên Phương thông tin về dự án Trường đua ngựa.

Cũng theo bà Phương, dự án dư luận biết đến với tên Trường đua ngựa thực chất là Câu lạc bộ cưỡi ngựa Việt Nam. Trường đua ngựa là tên do nhà đầu tư đặt. Dự án này chỉ có 1 nhà đầu tư quan tâm là tập đoàn Maxtrix Holdings Limited, Hồng Kông, Trung Quốc.

Đến nay, phía chính quyền UBND TP Đà Nẵng đã có những cuộc họp cần thiết nhằm bàn về việc xúc tiến phát triển dự án này.

Cũng theo bà Phương, đây là một trong những dự án lớn được UBND TP Đà Nẵng quan tâm, thúc đẩy phát triển, hoàn thiện trong năm 2019 và thời gian tới.

Dự kiến, diện tích đất sử dụng cho dự án là 500.000m2, số vốn đầu tư 200 triệu USD, tương đương 4.554 tỷ đồng, 100% vốn của nhà đầu tư.

Khó khăn lớn nhất trong việc thực hiện dự án này chính là quỹ đất phù hợp. Trước đây, đối với những dự án tương tự, UBND thành phố sẽ giao đất trực tiếp cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, với quy định hiện nay, phía nhà đầu tư phải tham gia đấu giá hoặc đấu thầu công khai.

Địa điểm đặt dự án Trường đua ngựa được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ ở quận Cẩm Lệ. Trao đổi với Người Đưa Tin, một đại diện của UBND quận Cẩm Lệ cho biết, trong trường hợp Trường đua ngựa được phê duyệt thực hiện tại địa phương thì Quận rất hoan nghênh..

Số phận dự án Trường đua ngựa sẽ được "chốt" vào ngày 1/3.

Phía quận cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư. Đồng thời, chính quyền quận cũng cầu thị, sẽ cam kết hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp ngay từ khâu đề xuất phương án và triển khai các dự án nhằm giúp địa phương phát triển hơn.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP