Giáo dục

Sở GD&ĐT Đà Nẵng lên tiếng vụ Trường St.Nicholas bị đề xuất chấm dứt hoạt động

Ngày 20/9, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng đã cung cấp thông tin liên quan đến trường Trường St.Nicholas, để giúp phụ huynh và học sinh của trường này yên tâm trong việc học tập.

Trường Tiểu học, THCS và THPT St. Nicholas tại khu đất số 458 Nguyễn Hữu Thọ

Trước đó, ngày 19/9, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc xử lý vướng mắc tại trường Tiểu học, THCS và THPT St. Nicholas.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng về việc hình thành trường Tiểu học, THCS và THPT St. Nicholas tại khu đất số 458 Nguyễn Hữu Thọ là không đúng quy hoạch, quy chuẩn xây dựng và giấy phép xây dựng đã được cấp.

UBND TP giao Sở GD&ĐT, UBND quận Cẩm Lệ làm việc với đại diện Trường tiểu học, THCS và THPT St. Nicholas để nghiên cứu, đề xuất phương án chấm dứt hoạt động giáo dục của trường tại công trình ở số 458 Nguyễn Hữu Thọ. Đồng thời, xây dựng phương án di dời học sinh, giáo viên hoặc xây dựng cơ sở mới bảo đảm đúng quy hoạch, quy chuẩn hiện hành…

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, trường Mầm non St.Nicholas và Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông St.Nicholas do Công ty cổ phần đầu tư giáo dục Mudd Harvey làm chủ đầu tư, được thành lập theo Quyết định số 5498/QĐ-UBND ngày 23/7/2018 của UBND quận Cẩm Lệ và Quyết định số 1544/QĐ-UBND ngày 17/4/2018 của UBND TP Đà Nẵng.

Trường được chuyển đổi công năng từ công trình văn phòng và trung tâm bày bán (showroom) các sản phẩm điện máy với nội dung giấy phép xây dựng được cấp vào tháng 5/2018 là công trình văn phòng và showroom điện máy. Tuy nhiên, sau đó công trình này lại trở thành “trường quốc tế”.
Ngoài ra, công trình được cấp phép xây dựng có quy mô 1 tầng hầm và 9 tầng nổi, nhưng chỉ xây dựng 1 tầng hầm, từ 4-5 tầng nổi, không đúng theo nội dung giấy phép xây dựng.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng không có trường quốc tế. Vì vậy, nếu Trường St.Nicholas tự gắn thêm cụm từ “quốc tế” trong các giao dịch là không đúng với quy định.
Vì vậy với những nội dung chưa đảm bảo theo quy định, đề nghị chủ đầu tư Trường St.Nicholas có báo cáo tổng thể, cũng như đề xuất các phương án xử lý cụ thể trước ngày 24/9/2019 để UBND TP xem xét, quyết định trên cơ sở đề xuất của các ngành, địa phương nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh và giáo viên Trường.
Về phương án chuyển địa điểm mới, TP sẽ tạo điều kiện để chủ đầu tư tìm địa điểm mới, có lộ trình chuyển địa điểm, đảm bảo quyền lợi học sinh.

Tác giả: NGUYỄN THÀNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP