Thế giới

Sinh viên Singapore đi tù vì quay lén 31 phụ nữ

Quay lén người khác, sinh viên 18 tuổi người Singapore lĩnh 21 tháng tù treo và bị cấm dùng điện thoại hay bất kỳ thiết bị điện tử nào có chức năng quy chụp.

Theo Straitstimes, ngày 14/12, sinh viên Cao đẳng Bách khoa Singapore hầu tòa vì hành vi quay lén hơn 31 phụ nữ khi đang làm thêm tại cửa hàng trong ĐH Quốc gia Singapore.

Tòa không khai tên của bị cáo vì khi phạm tội, người này mới 17 tuổi, thuộc đối tượng được Luật Trẻ em và Vị thành niên bảo vệ.

Nam sinh lĩnh 21 tháng tù treo vì quay lén 31 phụ nữ. Ảnh: Straitstimes.


Công tố viên Darren Sim cho biết ngày 31/8/2019, một phụ nữ ghé cửa hàng nơi bị cáo làm việc. Khi đang cúi xuống để kiểm tra lại các món đồ đã mua, gã thiếu niên lén lút bước đến đằng sau, dùng điện thoại để quay lén dưới váy cô.

Khi cô đến quầy thanh toán, người này bảo cần kiểm tra lại giá sản phẩm rồi ngồi xổm xuống phía sau và tiếp tục quay lén. Thấy điện thoại đụng vào chân, cô ngay lập tức quay lại và chất vấn. Người này phủ nhận nên cô yêu cầu kiểm tra điện thoại.

Người phụ nữ không tìm thấy hình ảnh nào đáng ngờ trên điện thoại kẻ lén lút. Dù vậy, 2/9/2019, cô vẫn quyết định báo cảnh sát. Sau này, bị cáo thừa nhận lưu video quay lén trong thư mục ẩn.

Nhận tin báo, cảnh sát cho kiểm tra camera giám sát của cửa hàng và phát hiện hành vi phạm tội. Họ bắt gã sinh viên, tịch thu điện thoại, kết quả kiểm tra thiết bị cho thấy người này quay lén 31 phụ nữ.

Tổng cộng, cảnh sát phát hiện 40 video quay lén các nạn nhân tại cửa hàng từ cuối tháng 5 đến 1/9 năm ngoái.

Sau vụ việc, Cao đẳng Bách khoa Singapore nhấn mạnh họ kiên quyết chống lại các hành vi tình dục sai trái và mong muốn tất cả thành viên trong cộng đồng nhà trường "luôn tuân thủ pháp luật".

"Chúng tôi sẽ dứt khoát đưa ra biện pháp kỷ luật với bất cứ thành viên nào vi phạm quy tắc ứng xử của trường", phát ngôn viên nhà trường nói thêm.

Trong phiên tòa hôm 29/10, bị cáo nhận tội xúc phạm phẩm giá phụ nữ. Phiên tòa ngày 14/12 quyết định với các tội danh đã xác định, bị cáo lĩnh 21 tháng tù treo.

Trong thời gian chịu quản chế, người này không được ra ngoài từ 22h hôm trước đến 6h hôm sau, đồng thời thực hiện 60 giờ lao động công ích.

Sinh viên Cao đẳng Bách khoa TP.HCM cũng bị cấm sử dụng điện thoại hay bất cứ thiết bị điện tử nào có chức năng quay chụp.

Theo luật pháp Singapore, với mỗi tội xúc phạm phẩm giá phụ nữ, người vi phạm nhận án tù đến một năm và bị phạt tiền.

Tác giả: zingnews.vn

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Sinh viên Singapore , quay lén

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP