Giáo dục

Sinh viên đại học Đà Nẵng nghỉ Tết thêm 1 tuần vì dịch virus corona

Sinh viên các trường đại học Đà Nẵng, đại học Đông Á, TP.Đà Nẵng được kéo dài kỳ nghỉ thêm 1 tuần.

Ngày 31/1, bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn về việc hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Do dịch viêm đường hô hấp cấp có chiều hướng diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh, để ngăn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cán bộ, viên chức và sinh viên trong toàn đại học Đà Nẵng, lãnh đạo đơn vị ra quyết định trên.

Sinh viên tại Đà Nẵng được nghỉ học thêm 1 tuần.

Hiệu trưởng các trường, thủ trưởng các đơn vị đào tạo trực thuộc thông báo cho sinh viên được kéo dài kỳ nghỉ thêm 1 tuần, từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.

Trong thời gian kỳ nghỉ học, sinh viên ở tại địa phương và hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông tin của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của bộ Y tế.

Các trường thông báo cho sinh viên quốc tế của trường mình tạm thời chưa quay lại Việt Nam; không cử cán bộ, sinh viên sang học tập, nghiên cứu ở những khu vực đang có dịch hô hấp cấp, cho đến khi có thông báo mới.

Vào chiều cùng ngày, trường đại học Đông Á cũng đã có quyết định chấp thuận cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ đến hết ngày 9/2 vì diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

TS Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng đại học Đông Á cho biết, nhà trường đã sẵn sàng các phương án học online qua hệ thống e-learning, livestream, tài liệu, hướng dẫn học tập và hình thức đánh giá, kiểm tra kiến thức trong quá trình tự học của sinh viên toàn trường, dưới sự hướng dẫn của giảng viên phụ trách học phần trong thời gian này, giúp sinh viên đảm bảo tiến độ học tập.

Nhà trường cũng công bố số điện thoại đường dây nóng 0354.696.839 thuộc khoa Y để đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng khoa Y kịp thời tiếp nhận thông tin sức khỏe từ sinh viên và tư vấn cách phòng chống bệnh dịch.

Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng thành lập 2 đội hỗ trợ khẩn cấp để đồng hành cùng sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng phòng tránh dịch bệnh nCoV.

Đồng thời, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dược bào chế, PGS.TS Nguyễn Minh Chính, Trưởng khoa Dược, các thầy cô khoa Dược đại học Đông Á cũng đang gấp rút pha chế dung dịch nước rửa tay sát trùng sử dụng tại các phòng làm việc của CBGV toàn trường.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP