Xe

Siêu xe SUV Trung Quốc 'nhái' Rolls-Royce Cullinan

Có rất nhiều bản sao những chiếc siêu xe ở Trung Quốc như Range Rover Evoque, Toyota Land Cruiser, Cadillac CT6 và bây giờ là một bản sao của Rolls-Royce Cullinan.

Sản phẩm này có tên gọi là Hongqi E115.

Ở phía trước, Hongqi E115 có lưới tản nhiệt kiểu Rolls-Royce đồ sộ với các thanh chrome dọc. Lưới tản nhiệt này thậm chí còn lớn hơn của Cullinan. Kết hợp với đèn pha LED mỏng hơn và dải đèn LED toàn chiều rộng phía sau, chiếc SUV hạng sang của Trung Quốc trông đẹp hơn và hiện đại hơn Rolls-Royce Cullinan.

Với chiều dài cơ sở 128 inch và chiều dài 203 inch, Hongqi E115 là một chiếc SUV rất lớn nhưng ngắn hơn một chút so với Rolls-Royce Cullinan. Bên trong, cabin sở hữu nhiều vật liệu sang trọng và công nghệ, bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng, cụm điều khiển trung tâm cùng ghế ngồi có họa tiết trông khá giống các dòng xe Maybach.

Trong khi Rolls-Royce Cullinan được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6,8 lít tạo ra 563 mã lực, Hongqi E115 lại sở hũu hệ thống truyền động ứng dụng song song 2 mô tơ trên 2 trục cho công suất trước/sau lần lượt 215 mã lực, mô men xoắn 350 Nm và 295 mã lực, mô men xoắn 420 Nm. Ắc quy lithium-ion 92.4 kWh cho giới hạn vận hành tối đa lên tới 600 km cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn cho chiếc xe cỡ lớn.

Tại Trung Quốc, E115 sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2020 và E115 có thể chưa phải là tên chính thức cuối cùng của mẫu xe này.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP