Thể thao

SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 2-1 trước Sana Khánh Hòa BVN

Trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2019, chiều 12/5, trên sân nhà Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng trước Sana Khánh Hòa BVN với tỷ số 2-1.

Trong khuôn khổ vòng 9 của Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 (V-League 2019), chiều 12/5, trên sân nhà Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng trước Sana Khánh Hòa BVN với tỷ số 2-1.

Chiến thắng Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước đã phần nào giúp các cầu thủ SHB Đà Nẵng giải tỏa sức ép, sau chuỗi trận chỉ biết hòa và thua. Gặp đội cuối bảng Sana Khánh Hòa BVN sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức tiếp tục giành chiến thắng và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Với đội hình mạnh nhất, SHB Đà Nẵng tự tin hướng đến chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà Hòa Xuân.

Trong khi đó, ở mùa giải này, "chú ngựa ô" Sana Khánh Hòa BVN không còn là chính mình khi "tụt dốc không phanh" và xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng hạng. Sự ra đi của tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội bóng.

Khó khăn hơn, khi ở trận đấu này, đội bóng "phố biển" không có sự phục vụ của chân sút số 1 là Phạm Trùm Tỉnh và tiền đạo Toure Youssouf vì án treo giò. Đây sẽ thử thách cho huấn luyện viên Võ Đình Tân trong việc tìm người thay thế những cầu thủ này. Điểm tựa của Sana Khánh Hòa BVN lúc này chính là luôn có kết quả tốt trước SHB Đà Nẵng.

Ở 5 trận đấu gần nhất giữa hai đội, Sana Khánh Hòa thắng 3 hòa 2 trước SHB Đà Nẵng. Chính vì thế, một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng sẽ là mục tiêu thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân hướng đến để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Với sự quyết tâm của cả hai đội, trận đấu này hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính và hấp dẫn.

Bước vào hiệp 1, SHB Đà Nẵng là đội kiểm soát thế trận và liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh bên phía đội khách Sana Khánh Hòa BVN, tuy nhiên những tình huống dứt điểm của Đỗ Merlo, Bonificio Patrick Edison, Thanh Hải không thắng được thủ môn bên phía Sana Khánh Hòa BVN hoặc không đi vào khung thành đội khách.

Phút thứ 5, tiền đạo Đỗ Merlo bên phía SHB Đà Nẵng có pha sút bóng ngoài khu vực 16m50, tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này lại đi trúng xà ngang của thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh bên phía Sanna Khánh Hòa BVN. Đến phút 25, Đỗ Merlo có pha sút bóng căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh bên phía Sana Khánh Hòa BVN. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, SHB Đà Nẵng vẫn là đội kiểm soát thế trận. Sự xuất sắc của hai tiền vệ trung tâm là Hoàng Minh Tâm và Đặng Anh giúp cho SHB Đà Nẵng là đội kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, những tiền đạo bên phía SHB Đà Nẵng không tìm được "tiếng nói chung," liên tiếp để hàng phòng ngự bên phía Sana Khánh Hòa BVN "bẻ gãy" những đợt tấn công. Phút 64, tiền đạo Boni và Đặng Anh Tuấn bên phía SHB Đà Nẵng có pha phối hợp đẹp mắt, mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Sau bàn thua, các cầu thủ Sana Khánh Hòa BVN như bừng tỉnh, từ đây, họ liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Bình bên phía SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm của các tiền đạo đội bóng "phố biển" lại quá hiền hoặc không thắng được thủ môn bên phía SHB Đà Nẵng.

Tấn công nhiều, cuối cùng Sana Khánh Hòa BVN cũng được bền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số của tiền đạo Oliveira trên chấm 11m ở phút 83, sau tình huống phạm lỗi của trung vệ bên phía SHB Đà Nẵng trong vòng cấm địa.

Sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tràn lên tấn công và gây ra sức ép cực lớn bên phần sân của đội khách Sana Khánh Hòa BVN. Từ quả phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công, cầu thủ Sana Khánh Hòa BVN đã phạm lỗi với với cầu thủ SHB Đà Nẵng trong vòng cấm địa.

Trên chấm 11m, tiền đạo Đỗ Merlo đã không mắc phải sai lầm nào, đánh bại thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh bên phía Sana Khánh Hòa BVN. Những nỗ lực sau đó không giúp đội khách Sana Khánh Hòa BVN có bàn gỡ, đành chấp nhận thua với tỷ số 1-2.

Với kết quả này, SHB Đà Nẵng vươn lên vị trí thứ 7, còn Sana Khánh Hòa BVN tiếp tục xếp vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng../.

Tác giả: Quang Nhiều

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP