Xe

Sedan đỉnh cao nhất của Kia trình làng thế hệ mới

Kia K9 thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu trong một sự kiện tại Hàn Quốc với việc lột xác toàn diện về phong cách thiết kế.

So với thế hệ tiền nhiệm, Kia K9 hoàn toàn mới sẽ tự hào với một phong cách bên ngoài trang nhã, thanh lịch hơn. Hệ thống đèn của xe nổi bật với 2 dải đèn LED xếp chồng, được sử dụng ở cả hệ thống chiếu sáng phía trước và cụm đèn hậu.

Lưới tản nhiệt cấu tạo có tổng cộng 176 hạt nhỏ, Kia miêu tả chúng giống như một loại đá quý. Vật liệu chrome xuất hiện ở nhiều chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, viền cửa, và nẹp hông nhằm thể hiện sự sang trọng.

Kia học theo các thiết kế sedan hạng sang của người Đức để áp dụng lên K9 thế hệ mới, điều này thể hiện qua cách sắp đặt mui xe dài và đuôi xe ngắn. Theo nhận xét của chuyên trang về xe Carscoops. "Cùng trong phân khúc sedan, nhưng so với mẫu Stingray mà Kia từng ra mắt, thì thiết kế của K900 là một sự thất vọng."

Nội thất của xe nổi bật với một màn hình giải trí lớn ở trung tâm, được điều khiển qua một núm xoay ở phía dưới bệ tì tay. Không gian nội thất là sự kết hợp của chất liệu gỗ và da. Trong đó, khách hàng có 4 sự lựa chọn màu sắc, bao gồm đỏ, đen, nâu và màu be.

Hiện hãng xe Hàn mới chỉ công bố các lựa chọn động cơ và không có thông số về công suất, mô-men xoắn, tốc độ hay mức tiêu hao nhiên liệu. Tại thị trường Hàn Quốc, có tổng cộng 3 lựa chọn, gồm V6 3.3L, V6 3.8L và V8 5.0L. Đối với hệ dẫn động, bản động cơ V6 gắn với hệ dẫn động 4 bánh, trong khi bản động cơ V8 vẫn bỏ trống. Hộp số tiêu chuẩn loại tự động 8 cấp.

Tại Mỹ, mẫu K9 tiền nhiệm chỉ tồn tại 2 phiên bản bao gồm 3.8L V6 và 5.0L V8. Kia hi vọng K9 2018 có thể cứu lấy doanh số thảm hại của dòng xe này khi họ chỉ bán được 455 chiếc vào năm 2017, giảm một nửa so với 834 đơn hàng vào năm trước đó.

Kia K9 thế hệ mới sẽ sớm đi vào sản xuất tại Hàn Quốc, và bắt đầu đến các thị trường quốc tế trong vài tuần tới.

Tác giả: Lê Huân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thế hệ mới , Kia , Sedan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP