Trong nước

Sẽ thành lập trung tâm huấn luyện bay Việt Nam - Hàn Quốc

Bộ GTVT và Bộ Giao thông Hàn Quốc thống nhất sẽ hợp tác thành lập Trung tâm huấn luyện bay tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Tổng giám đốc Cơ quan Chính sách An toàn hàng không Hàn Quốc Sang Do Kim thống nhất đẩy mạnh hợp tác toàn diện lĩnh vực hàng không, trong đó khẩn trương xúc tiến thành lập trung tâm huấn luyện bay Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng nay (21/6), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã tiếp và làm việc với ông Sang Do Kim, Tổng giám đốc Cơ quan Chính sách An toàn hàng không, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) về tăng cường hợp tác toàn diện lĩnh vực hàng không.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Việt Nam - Hàn Quốc ở nhiều lĩnh vực GTVT như: hàng không, đường bộ, hàng hải, đường sắt. Sự hỗ trợ, hợp tác của Hàn Quốc đóng góp tích cực vào sự phát triển GTVT tại Việt Nam.

"Việt Nam là nước có lĩnh vực hàng không tăng trưởng nhanh, toàn diện trong khu vực và trên thế giới. Vì vậy, Việt Nam đang thực hiện chủ trương hợp tác toàn diện với các nước có thế mạnh về hàng không, nhất là các nước trong khu vực. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Nâng cao năng lực quản trị, điều hành tại các cảng hàng không; Đầu tư kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại; Đẩy mạnh ứng dụng KHCN hiệu quả hơn; Nâng cao nguồn nhân lực với việc đào tạo phi công, lao động kĩ thuật tay nghề cao; Tăng cường năng lực quản lý bay và điều hành bay", Thứ trưởng nói và bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác toàn diện lĩnh vực hàng không với Hàn Quốc.

Khẳng định sẵn sàng hợp tác với Việt Nam, Tổng giám đốc Sang Do Kim cho biết, hiện hai bên đang triển khai dự án hợp tác thành lập Trung tâm huấn luyện bay Việt Nam - Hàn Quốc tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ sở đào tạo phi công có thể đáp ứng nhu cầu khoảng 500 phi công mỗi năm cho cả 2 nước. Hàn Quốc mong muốn phía Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để dự án đầu tư xây dựng trung tâm sớm được triển khai; đồng thời quan tâm lựa chọn nhân sự cấp cao để điều hành trung tâm sau này.

Ông Sang Do Kim cũng đề nghị Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ MOLIT trong thực hiện các thủ tục cần thiết để có thể tiến tới ký Hiệp định hợp tác toàn diện lĩnh vực hàng không nhân chuyến thăm và làm việc với Bộ MOLIT sắp tới của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

Thứ trưởng Thọ thống nhất với các đề nghị phía Hàn Quốc và giao Cục Hàng không VN, Học viện Hàng không VN, các cục, vụ liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung để triển khai đúng quy định, nhanh chóng nhằm cụ thể hóa hợp tác hiệu quả lĩnh vực hàng không giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Tác giả: Thanh Thúy

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP