Tin địa phương

Sẽ lắp đặt 300 máy bán hàng tự động

Lộ trình đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ lắp đặt và đưa vào vận hành 300 máy bán hàng tự động tại các tụ điểm công cộng.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt Đề án phát triển mạng lưới lắp đặt máy bán hàng tự động tại các điểm công cộng trên địa bàn thành phố. Định hướng đề ra là đến năm 2030, lắp đặt và đưa vào vận hành khoảng 300 máy bán hàng tự động tại các điểm phù hợp trên địa bàn.

Đà Nẵng định hướng đến năm 2030, sẽ lắp đặt và đưa vào vận hành khoảng 300 máy bán hàng tự động (ảnh TL).

Cụ thể, trong giai đoạn 2018-2020, thành phố sẽ tập trung phát triển mạng lưới máy bán hàng tự động tại các quận trung tâm như Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê. Các điểm công cộng và điểm du lịch như khu vực các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, 2/9. Các quảng trường, Công viên Biển Đông, bãi biển Mỹ Khê, bãi tắm Phạm Văn Đồng. Khu vực biệt thự Đảo Xanh, Công viên Châu Á, Công viên 29/3, nhà chờ xe buýt tại các tuyến trung tâm... với số lượng dự kiến 100 máy.

Giai đoạn 2020-2030, Đà Nẵng sẽ phát triển mạng lưới máy bán hàng tự động tại các vị trí công cộng khác tại trung tâm thành phố, các quận huyện ngoại thành như Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Hòa Vang và một số khu vực lân cận cũng như các khu di tích lịch sử, văn hóa và du lịch, các bệnh viện, trường học, khu công nghiệp, nhà chờ xe buýt tại các tuyến ngoại thành với số lượng máy dự kiến được lắp đặt thêm là 100 máy...

Ngoài ra, đề án cũng nêu rõ mạng lưới vị trí lắp đặt máy bán hàng tự động sau khi được UBND thành phố phê duyệt sẽ được công khai để doanh nghiệp chủ động đăng ký đầu tư theo tiêu chuẩn dã dược phê duyệt.

Cũng theo UBND TP. Đà Nẵng, tính đến hiện nay, có 21 máy bán hàng tự động được lắp đặt và đưa vào sử dụng tại Đà Nẵng, và bước đầu đã nhận được những phản hồi tốt của người dân địa phương và khách du lịch trong ngoài nước.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Doanh nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP