Thể thao

Sau 2 trận thua, Ai Cập quyết chia tay HLV Hector Cuper

Hai thất bại liên tiếp ở bảng A, Liên đoàn bóng đá Ai Cập (EFA) quyết định chia tay HLV người Argentina Hector Cuper sau khi kết thúc World Cup 2018.

HLV Hector Cuper chia tay tuyển Ai Cập sau kỳ World Cup thất vọng. Ảnh: REUTERS

Hector Cuper dẫn dắt tuyển Ai Cập từ năm 2015 và giúp đội giành ngôi á quân Phi châu năm 2017. Do vậy, ông nhận được sự hậu thuẫn tuyệt đối từ EFA để hi vọng có một World Cup thành công.

Dù chân sút đang nổi đình, nổi đám trong màu áo CLB Liverpool Mohamed Salah chưa hoàn toàn bình phục chấn thương để thi đấu với phong độ tốt nhất nhưng trong tay Hector Cuper vẫn còn nhiều cái tên không phải xoàng so với các đối thủ cùng bảng như: thủ môn Mohamed El Shenawy (CLB Al Ahly), Ali Gabr, Ahmed Hegazi (West Bromwich Albion), Ahmed Elmohamady (CLB Aston Villa), Mohamed Elneny (Arsenal),…

Thế nhưng tuyển Ai Cập đã gây thất vọng khi thua cả hai trận đấu tiên trước Uruguay (0-1) và Nga (1-3). Sau trận thua Nga, Hector Cuper thừa nhận đội bóng của mình đã có trận đấu dưới sức, nhất là trong đầu hiệp thứ hai.

Kết quả này khiến Ai Cập gần như không còn cơ hội giành vé đi tiếp. Bởi, điều kiện để họ có thể hi vọng lách qua cánh cửa hẹp là: phải thắng thật đậm Saudi Arabia và cầu mong tuyển Nga (vốn đã chắc suất đi tiếp) dốc sức đá bại Uruguay ở lượt trận cuối cùng. Đồng thời tối nay 20-6, Uruguay phải thua Saudi Arabia ở lượt thứ hai.

Lý thuyết cánh cửa vẫn chưa đóng lại nhưng thực tế cơ hội đi tiếp của Ai Cập gần như là con số 0 tròn trĩnh. Những tờ báo Ai Cập thân cận EFA dẫn nguồn tin đáng tin cậy rằng Hector Cuper sẽ phải ra đi sau trận cuối cùng World Cup 2018. Đó không phải là sa thải mà EFA quyết định không gia hạn hợp đồng (sẽ hết hạn sau World Cup 2018) với chiến lược gia người Argentina.

Cũng theo truyền thông Ai Cập, không chỉ Hector Cuper mà toàn bộ ban bệ trợ lý của ông cũng sẽ bị mất việc.

Trước thông tin sẽ bị mất việc, HLV Hector Cuper vẫn tập trung cho nhiệm vụ của mình và sẽ cố gắng tìm một trận thắng danh dự trước Saudi Arabia làm quà chia tay.

Tác giả: TẤN PHÚC

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP