Pháp luật

Sát hại vợ cũ, chồng lãnh án tử hình

Đúng phát hiện vợ cũ có người đàn ông khác nên bực tức. Nổi cơn cuồng ghen, Đúng mang dao tới nhà trọ của H. và đâm chị H. tử vong.

Ngày 23/10, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Tạ Văn Đúng (sinh năm 1984, quê tỉnh Tiền Giang) mức án tử hình về tội giết người.

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Tạ Văn Đúng và Đ.K.H (sinh năm 1988) sống với nhau như vợ chồng. Cả hai rời quê từ Tiền Giang lên TPHCM để làm ăn, sinh sống.

Bị cáo Đúng lãnh án tử hình.

Trong cuộc sống hằng ngày, vợ chồng Đúng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Đúng nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác. Khi Đúng đe dọa đập phá đồ đạc và giết vợ, chị Hồng lo sợ liền báo Công an quận Thủ Đức hòa giải.

Ngày 29/8/2017, hai vợ chồng chia tay. Đúng được chia 170 triệu đồng với cam kết không được làm phiền chị H. và gia đình chị này. Sự việc được giải quyết, chị H. bỏ nhà ra đi, cắt đứt liên lạc. Do biết H. làm việc ở chợ đầu mối Thủ Đức (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức).

Ngày 3/4/2018, Đúng đến khu chợ này để tìm lại vợ cũ. Khi đang ngồi uống nước tại một quán ven đường, Đúng nhìn thấy chị H. ngồi sau xe một người đàn ông khác liền đuổi theo nhưng không kịp. Hôm sau, Đúng đến thuê trọ trên đường Hoàng Diệu (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) thì bắt gặp chị H. cũng đang ở đây. Chị H. dẫn anh Đ.C.T (sinh năm 1985) về phòng rồi đóng cửa lại. Đúng bực tức mua bia về uống rồi nảy sinh ý định giết vợ cũ.

Khoảng 11h ngày 5/4, anh T. lại đến phòng của H. khoảng 1 tiếng rồi ra về. Khi chị H. đưa anh T. ra đến cửa, Đúng đứng sau lưng choàng tay bịt miệng và dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ cũ. Lúc này, nạn nhân chống cự lại, cắn vào tay Đúng rồi kêu cứu. Khi những người ở phòng kế bên chạy qua can ngăn thì Đúng chặn cửa đe dọa. Nạn nhân tử vong sau đó vì những vết thương quá nặng. Hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Đúng khai báo toàn bộ hành vi phạm tội và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cương quyết thực hiện hành vi tới cùng thể hiện sự coi thường pháp luật. Xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo giáo dục từ đó HĐXX quyết định loại bỏ bị cáo Đúng ra khỏi xã hội vĩnh viễn.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP