Thế giới

Sập cầu vượt đang xây, 18 người chết

Ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng chục người mắc kẹt tại TP Varanasi, Ấn Độ sau khi một chiếc cầu vượt đổ sập hôm 15-5, đè lên các phương tiện giao thông bên dưới.

Sự cố xảy ra giữa lúc chiếc cầu vượt vẫn đang trong quá trình xây dựng nói trên bị sập một phần của cấu trúc xi măng xuống con đường phía dưới vốn đã đi vào sử dụng.

Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: Zee News

Giới chức trách từ Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia Ấn Độ cho biết cho tới nay đã có 18 thi thể được đưa ra từ hiện trường tại TP Varanasi, cách thủ phủ Lucknow của bang Uttar Pradesh 306km về phía Đông Nam.

Chiến dịch cứu hộ vẫn tiếp tục để giải cứu những người được cho là vẫn bị mắc kẹt nhưng con số các nạn nhân này chưa được tiết lộ.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy ôtô, xe buýt bị đè bẹp bên dưới sức nặng của cây cầu bê tông, trong xe vẫn còn có người.

Ôtô, xe máy bị đè bẹp dưới cầu vượt. Ảnh: First Post

Truyền thông địa phương đưa tin nhiều nạn nhân đã được cứu sống giữa lúc 7 chiếc cần cẩu đã được huy động để giải cứu. Đám đông người dân vây quanh tại hiện trường.

Đài NDTV đưa tin trong số những nạn nhân bị mắc kẹt, nhiều người được tin là các công nhân xây dựng đang làm việc dưới cầu vượt.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ sập cầu. Giới chức trách đã mở một cuộc điều tra để xác định.

Các vụ sập nhà hay những hạ tầng khác không phải chuyện hiếm ở Ấn Độ - nơi tiêu chuẩn xây dựng được cho là vẫn chưa đảm bảo.

Hồi tháng 9-2017, ít nhất 33 người đã thiệt mạng khi tòa nhà 6 tầng ở Mumbai đổ sập và hơn 20 người thiệt mạng trong vụ sập cầu vượt năm 2016 tại Kolkata.

Các sự cố tượng tự với thương vong nhỏ hơn xảy ra như cơm bữa.

Varanasi vốn là khu vực bầu cử của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Chia sẻ về vụ sập cầu nói trên, nhà lãnh đạo này nói rằng ông vô cùng đau buồn vì sự mất mát của những sinh mạng trong vụ việc.

"Tôi cầu nguyện rằng những người bị thương sẽ sớm hồi phục. Hãy nói với giới chức trách và yêu cầu họ đảm bảo tất cả những hỗ trợ có thể cho những người bị ảnh hưởng"- ông Modi viết trên Twitter.

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP