Thể thao

Sao trẻ HAGL Phan Thanh Hậu lại được báo quốc tế ca ngợi

Mới đây, tạp chí Four Four Two bản Singapore đã điểm tên tiền vệ Phan Thanh Hậu của HAGL là 1 trong 10 cầu thủ đáng xem nhất ở giải giao hữu Nations Cup 2016.


Thanh Hậu (giữa) là cái tên sáng giá của bóng đá Việt Nam

Năm 2014, tiền vệ trẻ Phan Thanh Hậu từng vinh dự được tờ The Guardian của nước Anh bầu chọn là 1 trong 40 tài năng sinh năm 1997 triển vọng nhất của bóng đá thế giới. Giờ đây, cầu thủ này lại một lần nữa được nhắc đến bởi tạp chí Four Four Two phiên bản Singapore khi nằm trong 10 gương mặt đáng xem nhất tại giải giao hữu Nations Cup 2016.

Ở giải đấu diễn ra trong những ngày tới tại Malaysia, cầu thủ thuộc biên chế HAGL sẽ sát cánh cùng các đồng đội U21 Việt Nam thi đấu cùng ĐT chủ nhà Malaysia, Thái Lan và Singapore. Thanh Hậu được kỳ vọng sẽ đem tới sự sáng tạo và mềm mại trò tuyến giữa của đoàn quân do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt.

Thanh Hậu là học viên khóa 2 ở học viện HAGL JMG và được xem là viên ngọc sáng nhất kể từ sau lứa Công Phượng. Cầu thủ sinh năm 1997 này cũng từng sát cánh với các đàn anh thi đấu trong màu áo U19 trước đây do HLV Graechen dẫn dắt.

“Là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo HAGL JMG, anh thường được gọi lên thi đấu cùng các đàn anh lớn tuổi hơn nhờ vào tài năng chơi bóng thiên bẩm của mình. Với chiều cao 1m70, anh không sở hữu thể hình lý tưởng nhưng cái chân trái đầy ma thuật có thể tạo ra những khoảng trống chết chóc ở khu vực giữa sân”, tạp chí Four Four Two khen ngợi Thanh Hậu.

Bên cạnh đại diện của Việt Nam, tạp chí này cũng kể tên những gương mặt đáng chú ý khác như Chaowat Veerachart, Chenrop Samphaodi, Thanasit Siriphala (Thái Lan), Dominic Tan (Malaysia) hay Joshua Pereria (Singapore).

Tác giả bài viết: Tường Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP