Thể thao

Sân Thiên Trường nghi bị "yểm bùa" trước trận đấu: Lý giải bất ngờ của người trong cuộc

Trận đấu giữa Nam Định FC và Quảng Nam FC thuộc vòng 9 V.League 2020 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo NHM Việt Nam. Sự quan tâm không phải ở chất lượng trận đấu hay thành tích đối đầu giữa hai đội mà mọi sự chú ý đều được dồn vào việc các CĐV Nam Định FC tố cáo đội khách "yểm bùa" sân đấu.

Sự cố đáng tiếc

Chiều qua 11/07, Quảng Nam FC có buổi tập làm quen sân Thiên Trường chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nam Định diễn ra vào ngày 12/7. Tuy nhiên, buổi tập này đã không diễn ra suôn sẻ khi các CĐV Nam Định có mặt trên sân chứng kiến buổi tập nghi ngờ HLV thủ môn Quảng Nam FC có hành động "yểm bùa" ở đầu cầu môn.

Cụ thể, theo nhiều người, vị HLV thủ môn này có hành động rất lạ là rải bột trắng và chôn hai chai nước màu hồng ở hai đầu khung thành. Một số CĐV quá khích của đội bóng thành Nam tỏ ra tức giận, đưa ra những lời nói không hay nhằm về ban huấn luyện và các cầu thủ Quảng Nam. Thậm chí, có người đã livestream trên trang cá nhân và kêu gọi nhiều CĐV khác đến sân. Hệ quả là đã có cuộc xô xát nhỏ giữa cầu thủ Quảng Nam và CĐV Nam Định khi tiền vệ Huy Hùng mất bình tĩnh.

Một số CĐV Nam Định cho rằng đây là thứ mà HLV thủ môn Quảng Nam FC dùng để "yểm bùa"


Đỉnh điểm của sự việc là khi một nhóm CĐV quá khích đã tràn vào sân, đuổi đánh vị HLV thủ môn này buộc ông phải chạy quanh sân để né tránh.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi buổi tập kết thúc, nhiều CĐV Nam Định chặn cửa sân, vây kín xe của Quảng Nam FC khiến tâm lý của các cầu thủ đôi bóng xứ Quảng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ, yêu cầu hoãn trận đấu giữa Nam Định FC và Quảng Nam FC của NHM đội bóng thành Nam, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã liên hệ với ông Nguyễn Húp, giám đốc điều hành Quảng Nam FC để làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Húp cho biết, đây chỉ là hành động cầu bình an thôi chứ không phải bùa ngải: "Đây đơn thuần chỉ là hành động cầu an thôi. Anh em trong đội đến sân, có thắp hương và một bát gạo muối để cầu may. Cầu cho tai qua nạn khỏi, các cầu thủ không bị chấn thương Nếu yểm bùa được, đội bóng của chúng tôi đã không phải ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng như vậy."

Rất đông CĐV Nam Định đã tràn xuống sân khiến buổi tập của Quảng Nam FC phải tạm dừng. (Ảnh cắt từ Clip TEDTRAN TV)


Vị giám đốc điều hành của Quảng Nam FC cho biết có thể hành động này của HLV thủ môn đã khiến các CĐV Nam Định hiểu lầm và đẩy sự việc đi quá xa: "Tôi không biết một số CĐV Nam Định vô tình hay cố tình làm chuyện này lớn lên. Lúc ấy không có công an, không có người trong ban tổ chức nên sự việc không may đã xảy ra."

Theo ông Húp, sáng nay, trong cuộc họp của BTC, đại diện Nam Định FC đã xin lỗi và đảm bảo an ninh trật tự cho các cầu thủ của hai đội bóng: "Họ tạo áp lực như vậy là không đúng bởi chơi thể thao thường có những hành đồng cầu may, cầu an phước, an lành. Các CĐV Nam Định không hiểu, họ có những lời nói khó nghe, thậm chí là xỉ vả đội tôi. Nhưng sáng nay các CĐV Nam Định cũng đã xin lỗi và nhận sai rồi nên chúng ta nên bỏ qua cho nhau."

Hãy là những CĐV văn minh !

Sự bức xúc, có phần manh động của các CĐV Nam Định FC là dễ hiểu và thông cảm được khi đội bóng con cưng của họ thi đấu quá bết bát, hiệnxếp cuối cùng trên BXH.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể vin vào cớ đội nhà thi đấu bết bát hay bị "bỏ bùa" để có những hành động xúc phạm, đuổi đánh đội khác như vậy. Đây là hành động không đẹp, đáng được lên án.

Xa hơn, hành động quá khích của một số CĐV gây ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thân thiện, cuồng nhiệt mà CĐV Nam Định đã gây dựng suốt thời gian qua.

Sự việc ồn ào không đáng có

Hành động đuổi đánh và có những lời lẽ xúc phạm đến HLV thủ môn nói riêng và các cầu thủ Quảng Nam nói chung dù chỉ là hành động bộc phát nhưng nó chắc chắn sẽ khiến tâm lý của đội bóng xứ Quảng bị ảnh hưởng. Đây là điều không hay, chúng ta cần loại trừ.

Sau vụ việc đáng tiếc này, BTC sân Thiên Trường nói riêng và các BTC các sân bóng khác cũng cần quản lý chặt chẽ hơn, không để các CĐV đội nhà tràn đến xem đội khách tập luyện hay tràn xuống sân gây áp lực cho đối phương.

Những hành vi sử dụng chất kích thích hay yểm bùa là điều đáng lên án và xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên, khi mọi việc chưa thực sự rõ ràng, hi vọng CĐV hãy giữ cho mình môt cái đầu lạnh còn mọi chuyện đã có các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Tạp chí Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP