Tin địa phương

Sản phụ ở Đà Nẵng tái dương tính Covid-19 sau 14 ngày xuất viện

Ngày 8/9, sau 14 ngày được xuất viện, sản phụ N.T.N.A tiếp tục nhập viện để theo dõi do có kết quả xét nghiệm tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sản phụ N.T.N.A được công bố khỏi covid-19 và xuất viện ngày 22/8. Ảnh: VTC News

Ngày 8/9, bác sỹ Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng xác nhận với VTC News, sản phụ N.T.N.A (bệnh nhân 569, 35 tuổi trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang được chăm sóc tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Theo BS Vĩnh, sau khi đủ 14 ngày cách ly, bệnh nhân được xét nghiệm lại thì có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngành Y tế lập tức đưa bệnh nhân trở lại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để theo dõi theo quy định.

Hiện sức khỏe hai mẹ con sản phụ A. đều ổn định. Bệnh viện đã cử nữ hộ sinh chăm sóc chu đáo cho mẹ con sản phụ, đồng thời động viên sản phụ bình tính, không nên quá lo lắng. Ngoài ra, bệnh viện cũng sẽ lấy mẫu cho 2 mẹ con sản phụ liên tiếp trong 3 ngày. Nếu âm tính thì bệnh nhân và cháu bé sẽ được xuất viện trở về nhà.

Cũng theo bác sĩ Vĩnh, việc xác định bệnh nhân có tái dương tính hay không phải xem phân lập virus có nhân lên, có hoạt động trở lại hay không. Chứ virus đã chết hết thì không thể nói bệnh nhân tái dương tính được.

“Hôm qua (7/9), bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2 mẹ con sản phụ và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Có thể dương tính là do lấy mẫu trúng xác virus. Hai mẹ con sản phụ được đưa vào khu sạch, đã được khử khuẩn để theo dõi.”

Trước đó, bệnh nhân 569 được xác định mắc Covid-19 khi đang mang thai ở tuần thứ 35. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị. Đêm 15/8, các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang phối hợp với các bác sĩ từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng hội chẩn và quyết định mổ “bắt con” thành công cho bệnh nhân này. Ngày 22/8, mẹ con bệnh nhân 569 được xuất viện và cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Covid-19 , sản phụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP