Số hóa

Samsung và IBM kết hợp sản xuất bộ vi xử lý mới Power10

Tập đoàn IBM vừa ra thông báo về bộ vi xử lý mới dùng trong dịch vụ điện toán đám mây hỗn hợp phục vụ nhu cầu doanh nghiệp và con chip này sẽ do Samsung Electronics Co. sản xuất.

Theo Hindustantimes Tech, IBM hôm 17.8 công bố một chip xử lý mới dành cho các trung tâm dữ liệu. Công ty cho biết chip mới sẽ có khả năng xử lý khối lượng công việc gấp ba lần so với tiền nhiệm.

Được biết, con chip này sẽ sử dụng quy trình sản xuất chip 7 nm của Samsung, tương tự như công nghệ 7 nm mà AMD sử dụng để sản xuất chip cho TSMC.

Chip Power10 mới dành cho các trung tâm dữ liệu sẽ do IBM thiết kế và Samsung sản xuất. Ảnh: Yonhap

Điều đó có nghĩa là cả IBM và AMD đều sử dụng các nhà máy sản xuất chip bên ngoài để cạnh tranh với Intel. Cho đến hiện tại, Intel vẫn đang là nhà cung cấp thống trị cho dòng chip xử lý sử dụng bên trong các trung tâm dữ liệu, công ty này cũng là một trong số ít những đơn vị còn sót lại có thể vừa thiết kế, vừa sản xuất chip của riêng mình..

Sản xuất chip xử lý của IBM được kỳ vọng sẽ giúp Samsung đạt được mục tiêu của mình trong việc thách thức các đối thủ như TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) và Qualcomm của Mỹ trên thị trường chip không có đặc tính nhớ trên quy mô toàn cầu.

Năm ngoái, Samsung đã công bố kế hoạch đầu tư 133.000 tỷ won (115,7 tỷ USD) vào năm 2030 để mở rộng hoạt động thiết kế và sản xuất chip, nhằm giành vị trí hàng đầu trong ngành này.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: IBM , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP