Số hóa

Samsung trình làng ổ cứng SSD 30.72TB hiệu suất cao

Đây là mẫu ổ cứng SSD có dung lượng bộ nhớ lớn nhất từng được Samsung sản xuất.

Hai năm trước, Samsung từng trình làng một mẫu ổ cứng SSD với dung lượng 15.36TB. Kỷ lục này đã bị phá vỡ với sự ra đời của ổ cứng PM1643 với các chip V-NAND thế hệ mới. Đây là mẫu ổ cứng SSD có dung lượng lớn nhất từng được hãng này sản xuất.

Mẫu ổ cứng mới của Samsung được giới thiệu có tốc độ đọc 2.100MB/giây và tốc độ ghi 1.700 MB/giây. Để đạt được hiệu suất lớn như vậy, Samsung đã phải dùng đến công nghệ Through Silicon Via với 40GB DRAM.

Thiết bị này không sử dụng cho khách hàng cá nhân mà được tạo ra để phục vụ đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Dữ liệu trên PM1643 sẽ không mất đi cả trong trường hợp điện bị cắt đột ngột.

Bên cạnh đó, nó còn có khả năng điều khiển được dòng dữ liệu truy xuất và tự động sửa lỗi (Error Checking and Correction - ECC). Về mặt độ bền, Samsung khẳng định những chiếc ổ cứng loại này có thể đọc và ghi 30.72TB dữ liệu mỗi ngày trong suốt 5 năm. Khoảng thời gian trung bình giữa những lần mắc lỗi rơi vào khoảng 2 triệu giờ.

Hiện Samsung đang bán nhiều loại ổ cứng SSD với các mức dung lượng lần lượt là 15.36TB, 7.68TB và 3.84TB. Mẫu ổ cứng nhỏ nhất của Samsung hiện có dung lượng lưu trữ khoảng 0.8TB.

Tác giả: Tuấn Nghĩa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Ổ cứng , SSD , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP